Từ đầu tháng 9 đến nay, bão và hoàn lưu cơn bão số 3 - Yagi gây bão lũ, sạt lở đất, tàn phá nhiều tỉnh miền Bắc. Mưa lũ đã làm hàng trăm người tử vong, hàng ngàn người bị thương, nhà cửa, cơ sở hạ tầng, trường học bị tàn phá nghiêm trọng. Trong những ngày tới, nhiều yếu tố thời tiết, thiên tai cực đoan dồn dập có thể tiếp tục gây mưa, lũ lớn diện rộng.

leftcenterrightdel
 Ông Hồ Lê Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng thành viên phát biểu tại Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Với truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc và tinh thần “tương thân, tương ái” “thương người như thể thương thân”, Lãnh đạo Tổng công ty và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty đã kêu gọi cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Tổng công ty mở rộng tấm lòng nhân ái, chia sẻ khó khăn, làm vơi bớt những đau thương, mất mát của người dân tại các tỉnh bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra. Những đóng góp thiết thực sẽ góp phần ổn định lại cuộc sống cho đồng bào miền Bắc, giúp họ khắc phục, vượt lên số phận, kiên cường chống chọi với thiên tai lũ lụt. Đó không chỉ là hành động đơn thuần “nhường cơm, sẻ áo” đối với đồng bào miền Bắc ruột thịt trong cơn hoạn nạn, mà còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng nhân ái sẻ chia - một nét đẹp văn hóa của Vinataba đối với xã hội và cộng đồng.

leftcenterrightdel
 

Thực hiện tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty, các đơn vị trong toàn Tổng công ty đã tích cực hưởng ứng tham gia đóng góp. Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần “lá lành đùm lá rách’’, 7.000 người lao động tại các đơn vị trong Tổng công ty đã đồng tâm chia sẻ 1 ngày lương.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền quyên góp là 10 tỉ đồng (trong đó, đóng góp từ 1 ngày lương của toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động là 1.175.000 đồng)

Trước mắt, theo kế hoạch, trong tuần tới, Lãnh đạo Tổng công ty sẽ thăm và trực tiếp trao kinh phí hỗ trợ cho các Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Thái Nguyên, Lào Cai, Yên Bái và sẽ tiếp tục phân bổ nguồn kinh phí ủng hộ cho các địa phương khác trong thời gian sớm nhất.

leftcenterrightdel
 
 Công ty Thuốc lá Thăng Long trao ủng hộ đồng bào 2 tỉ đồng. 

Trước đó, để kinh phí đóng góp kịp thời đến được với người dân, Lãnh đạo Tổng công ty đã trích ủng hộ số tiền 500 triệu đồng cho Quỹ cứu trợ của Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam tại Lễ phát động ngày 10/9/2024.

Một số hình ảnh tại Lễ phát động:

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Lễ phát động.

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 Công ty Thuốc lá Sài Gòn ủng hộ đồng bào 2 tỉ đồng.
leftcenterrightdel
 Công ty liên doanh Vinataba - Philip Morris ủng hộ đồng bào 500 triệu đồng. 

PV