Dự án KCN An Nhựt Tân trước đây thuộc xã An Nhựt Tân, nay là xã Tân Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch ngày 21/8/2006 với diện tích gần 120ha. Hiện nay, Công ty TNHH An Nhựt Tân Long An là chủ đầu tư dự án.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo huyện Tân Trụ cùng Lãnh đạo Công ty An Nhựt Tân làm lễ động thổ KCN.  
Đây là dự án khu công nghiệp và đô thị kiểu mới, theo hướng xanh, sạch, bền vững, dự án KCN An Nhựt Tân Khởi công và sẽ sớm đi vào hoạt động sẽ tạo tiền đề tháo gỡ nút thắt về kinh tế vùng của tỉnh Long An, ngoài ra còn tạo ra hàng ngàn công ăn việc làm cho người dân địa phương cùng với đó các dịch vụ phụ trợ cũng phát triển theo,  KCN An Nhựt Tân còn được kỳ vọng tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Long An, cũng như góp phần đón đầu “làn sóng” dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu hậu COVID-19 của Việt Nam.
leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ (Long An) phát biểu tại Lễ khởi công KCN An Nhựt Tân.

Theo đó, KCN An Nhựt Tân sẽ đóng góp thêm một điểm sáng để phát triển kinh tế xã hội của huyện Tân Trụ nói riêng, tỉnh Long An nói chung và thực hiện chủ trương kép của Chính phủ, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Với vị trí thuận lợi, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của phía nam, tiếp giáp với thành phố Hồ Chí Minh, có cảng quốc tế đã đi vào hoạt động... Đây là những ưu thế hết sức to lớn để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế địa phương cũng như kinh tế Vùng.

Tại buổi lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Thành Thanh – Trưởng ban kinh tế tỉnh Long An cho biết: Tin rằng khu công nghiệp An Nhựt Tân sẽ trở thành một KCN công nghệ cao, hiện đại, đầy đủ tiện ích và đáp ứng tiêu chí xanh - sạch - đẹp, nhanh chóng lấp đầy như những KCN lân cận trong vùng. Cùng với lợi thế vị trí gần với thành phố Hồ Chí Minh và thuận lợi về kết nối hạ tầng giao thông liên kết vùng, KCN An Nhựt Tân hứa hẹn là điểm đến lý tưởng để các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất trong và ngoài nước đến đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, góp phần mang lại công ăn việc làm ổn định và nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân tỉnh Long An.

Tuấn Anh