Dự án Khu công nghiệp An Nhựt Tân tọa lạc tại xã Tân Bình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với diện tích 119ha, do Công ty TNHH An Nhựt Tân làm Chủ đầu tư với tổng mức đầu tư là 1.360 tỷ đồng. Đây là một trong những dự án trọng điểm mà UBND tỉnh Long An, UBND huyện Tân Trụ đặc biệt quan tâm trong thời gian qua vì gặp phải nhiều tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát, kịp thời của UBND tỉnh, cùng sự vào cuộc tích cực của các sở ban ngành tỉnh, kết hợp với sự quyết tâm thực hiện của chủ đầu tư, các khó khăn, vướng mắc từng bước được tháo gỡ, khắc phục, tạo điều kiện thuận lợi cho công ty hoàn tất các thủ tục pháp lý dự án, chuẩn bị đủ điều kiện để khởi công xây dựng KCN An Nhựt Tân, đáp ứng sự mong đợi, kỳ vọng của chính quyền, người dân huyện Tân Trụ nói riêng và của tỉnh Long An nói chung.

leftcenterrightdel

Trụ sở Công ty An Nhật Tân Long An 

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Long An, Công ty TNHH An Nhựt Tân Long An hiện đang khẩn trương cho việc chuẩn bị khởi công dự án Khu công nghiệp (KCN) An Nhựt Tân tại xã Tân Bình, huyện Tân Trụ để sớm đưa dự án vào hoạt động, góp phần thúc đẩy và phát triển kinh tế, xã hội cho huyện Tân Trụ, tạo nhiều việc làm, ổn định, nâng cao đời sống cho người dân nơi đây.  

Theo Lãnh đạo UBND huyện Tân Trụ, dự án KCN An Nhựt Tân sẽ mang lại diện mạo mới cho huyện sau khi dự án được xây dựng và đưa vào khai thác sử dụng. Đây là tín hiệu rất tích cực, rất đáng vui mừng đối với người dân huyện Tân Trụ sau nhiều năm chờ đợi. KCN An Nhựt Tân trong thời gian tới sẽ tạo ra một bước phát triển mới, tạo ra một cú huých lớn, thu hút đầu tư ngày càng nhiều cho huyện Tân Trụ và tỉnh Long An.  

leftcenterrightdel
Ban Giám đốc khảo sát tổng thể dự án 
Ngày 20/04/2020, Khu tái định cư An Nhựt Tân cũng đã chính thức được tái khởi công xây dựng hoàn thiện phần khối lượng còn lại của dự án còn dở dang trước đây, để sớm bàn giao nền đất và bàn giao giấy CNQSDĐ cho người dân thuộc diện tái định cư của dự án KCN và Khu TĐC An Nhựt Tân, giúp cho người dân bị ảnh hưởng nhanh chóng ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế.

Theo UBND tỉnh Long An, phát triển kinh tế hạ tầng phải đi đôi với lợi ích của người dân. Dự án KCN An Nhựt Tân đi vào hoạt động sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lực lượng lớn lao động địa phương, đời sống, văn hóa cũng được ngày càng nâng cao, hiện đại hơn. Bộ mặt của huyện Tân Trụ cũng sẽ thay đổi tốt đẹp, ngày càng khang trang hơn, tạo mối liên kết, phát triển với các KCN lân cận và các vùng kinh tế trọng điểm khác.

leftcenterrightdel
 Bảng thông tin dự án KCN An Nhựt Tân
KCN An Nhựt Tân là dự án trọng điểm của tỉnh Long An, cũng là dự án lớn nằm trên địa bàn huyện Tân Trụ. Với vị trí địa lý gần kề với TP HCM, một mặt giáp tỉnh lộ 832, một mặt giáp sông Vàm Cỏ Đông, bên cạnh đó còn có thể kết nối với hệ thống đường cao tốc Tp. HCM – Trung Lương, Bến Lức – Long Thành, … nên giao thông hàng hóa bằng đường thủy và đường bộ đều rất thuận lợi. Bên cạnh đó, Chủ đầu tư dự án đã định hướng phát triển KCN An Nhựt Tân trở thành một KCN chất lượng cao, một KCN xanh, vươn tầm quốc tế. Nơi đây, sẽ là điểm đến đầy hứa hẹn cho các nhà đầu tư, sản xuất lớn và kinh doanh tiềm năng trên thế giới.

Dự án KCN An Nhựt Tân kế hoạch dự kiến ngày 10/6/2020 sẽ khởi công.

PV