Hội thảo đã thu hút đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia, nhà sản xuất đến từ nhiều quốc gia. Các diễn giả đã đề cập nhiều vấn đề khác nhau xoay quanh chủ đề của Hội thảo khoa học quốc tế “Môi trường và Kỹ thuật điện – Châu Á 2023”.

Phát biểu bế mạc Hội thảo, PGS.TS Đinh Văn Châu, Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực thay mặt Ban tổ chức trân trọng cảm ơn các nhà khoa học, chuyên gia đến từ nhiều quốc gia, các thầy cô giáo, các đại biểu về tham dự Hội thảo.

leftcenterrightdel
 Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, khoa học và trí tuệ, Hội thảo khoa học quốc tế “Môi trường và Kỹ thuật điện – Châu Á 2023” thành công tốt đẹp.

PGS.TS Đinh Văn Châu nhấn mạnh: “Với hơn 150 báo cáo chuyên đề và những chia sẻ của các diễn giả, khách mời về các nội dung nghiên cứu đến ứng dụng trong lĩnh vực năng lượng; qua đó cùng nhau xây dựng ngành năng lượng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn cầu ngày một xanh hơn, an toàn hơn. Đặc biệt đây cũng là trách nhiệm, mong ước của các nhà khoa học trong hội thảo để xây dựng một hành tinh xanh hơn…”,

PGS.TS Đinh Văn Châu tin tưởng rằng, đây sẽ là bước tiến mạnh mẽ để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức cùng nhau đưa công nghệ, khoa học vào cuộc sống với sự bền vững trong phát triển năng lượng.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự lễ bế mạc Hội thảo. 

Tại Lễ bế mạc, GS.TSKH Trần Quốc Tuấn - Đại học Quốc gia Khoa học và Công nghệ Hạt nhân (INSTN), Đại học Paris Saclay, Giám đốc nghiên cứu CEA Liten-INES - đồng chủ trì Hội thảo cho biết, với chủ đề trên, Hội thảo đã được tổ chức ở châu Âu lần thứ 23, đây là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

“Các bài nghiên cứu được trình bày tại hội thảo sẽ được công nhận chỉ số ISI – điều này rất quan trọng để chúng ta đánh giá những công trình của một nhà khoa học”- GS.TSKH Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

GS.TSKH Trần Quốc Tuấn cũng thông tin thêm: “Đã có hơn 200 bài nghiên cứu, tham luận của Việt Nam và trên thế giới gửi đến Hội thảo, Ban tổ chức đã lựa chọn 153 bài với rất nhiều chủ đề nóng ở trên thế giới và Việt Nam. Các chủ đề như Phát triển năng lượng tái tạo, làm thế nào để đảm bảo vận hành hệ thống lưới điện an toàn và ổn định trong điều kiện tỷ trọng năng lượng tái tạo trên lưới cao; thúc đẩy lưới điện thông minh để đáp ứng phát triển năng lượng tái tạo; vấn đề nghiên cứu về điện tử công suất, lưới điện,…vật liệu”.

leftcenterrightdel
 PGS.TS Đinh Văn Châu, Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực thay mặt Ban tổ chức trân trọng cảm ơn các nhà khoa học, chuyên gia đến từ nhiều quốc gia, các thầy cô giáo, các đại biểu về tham dự Hội thảo.

Tại Lễ bế mạc, PGS.TS Đinh Văn Châu đã đại diện Trường Đại học Điện lực trao quyết định phong tặng danh hiệu Giáo sư danh dự Trường Đại học Điện lực cho GS.TSKH Trần Quốc Tuấn.

Được biết, GS.TSKH Trần Quốc Tuấn là người đã có nhiều công lao đóng góp cho sự phát triển khoa học công nghệ của Việt Nam nói chung cũng như cho sự nghiệp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành điện Việt Nam và Trường Đại học Điện lực nói riêng.

leftcenterrightdel
 PGS.TS Đinh Văn Châu trao quyết định phong tặng danh hiệu Giáo sư danh dự Trường Đại học Điện lực cho GS. TSKH Trần Quốc Tuấn (bên phải). 

Tại buổi lễ phong tặng danh hiệu Giáo sư danh dự, PGS.TS Đinh Văn Châu khẳng định, trong nhiều năm qua, GS.TSKH Trần Quốc Tuấn đã tham gia vào công tác đào tạo, nghiên cứu tại Trường Đại học Điện lực từ năm 2006 đến nay. GS.TSKH Trần Quốc Tuấn đã trực tiếp giảng dạy, cố vấn khoa học cho các khóa đào tạo giảng viên, các lớp cao học, các chương trình Tiến sĩ, các lớp Kỹ sư chất lượng cao với những chuyên đề: Lưới điện thông minh, Hệ thống điện, Điện mặt trời, Kết nối nguồn năng lượng tái tạo, Quản lý điều khiển năng lượng, Tích trữ năng lượng, Chuyển đổi số trong năng lượng..

Đồng thời, GS.TSKH Trần Quốc Tuấn cũng là người phụ trách và tổ chức triển khai các hợp tác về đào tạo nghiên cứu sinh giữa Grenoble-INP với Trường Đại học Điện lực; Chủ trì và ký kết chương trình hợp tác, đồng chủ trì tổ chức các hội thảo khoa học hợp tác giữa Trường Đại học Quốc gia Khoa học và Công nghệ Hạt nhân – Đại học Paris Saclay và Cao ủy về Năng lượng hạt nhân và năng lượng thay thế với Trường Đại học Điện lực.

GS.TSKH Trần Quốc Tuấn cũng đã hướng dẫn hơn 50 luận án tiến sĩ ở Pháp và trên thế giới với 24 nghiên cứu sinh Việt Nam trong đó có 03 nghiên cứu sinh của Trường Đại học Điện lực.

PGS.TS Đinh Văn Châu nhấn mạnh: “Danh hiệu Giáo sư danh dự của Trường Đại học Điện lực nhằm ghi nhận và vinh danh những thành tựu trong hoạt động khoa học, giảng dạy cũng như tình cảm sâu sắc và những đóng góp quý báu của GS.TSKH Trần Quốc Tuấn cho sự phát triển của Trường Đại học Điện lực”.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức và các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm. 

 


Kim Khánh