Hiện nay, EVNNPC đã đưa lưới điện Quốc gia đến 100% số xã và hơn 98,8 % số hộ dân nông thôn các tỉnh miền Bắc đảm bảo đời sống sinh hoạt của nhân dân, thực hiện các nhiệm vụ chính trị xã hội, an ninh quốc phòng biên giới, hải đảo. Năm 2020, ước tính tổng sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty đạt khoảng hơn 74,6 tỷ kWh.

leftcenterrightdel
Ông Lê Văn Trang - Phó Tổng giám đốc EVNNPC trao tặng 100 bộ máy tính cho đại diện Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Hà Tĩnh 
leftcenterrightdel
EVNNPC trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn 
Trên nguyên tắc “Thực tế, phù hợp, có sức lan tỏa”, tháng Tri ân khách hàng năm 2020 của EVNNPC với tổng kinh phí 17 tỷ đồng. EVNNPC đã trao nhiều phần quà, trị giá hơn 1,6 tỷ đồng cho các trường học, trạm y tế, UBND các xã trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là những địa bàn bị thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua. Cụ thể, nhằm kịp thời hỗ trợ các điểm trường nhanh chóng đi vào hoạt động sau ảnh hưởng trận lũ lịch sử tháng 10/2020 và thiên tai năm 2020, Tổng công ty đã trao tặng 100 bộ máy vi tính cho 10 trường học; trao tặng bàn ghế, tivi, thiết bị giáo dục … cho các trường học, tặng áo ấm, học bổng cho các em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi, thực hiện nhiều phần việc, công trình thanh niên trên địa bàn vùng lũ.
leftcenterrightdel
EVNNPC trao tặng hệ thống điện mặt trời mái nhà cho Trạm Y tế xã Cẩm Thành 
EVNNPC cũng trao tặng 25 thuyền cứu hộ, cứu nạn cho xã Cẩm Thành, xã Cẩm Bình, xã Thạch Thắng; công trình thanh niên thắp sáng đường quê cho xã Cẩm Thạch, trao tặng công trình thanh niên lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà với công suất 10kWp, tổng trị giá 155 triệu đồng cho Trạm Y tế xã Cẩm Thành.
leftcenterrightdel
 EVNNPC trao tặng công trình thanh niên thắp sáng đường quê
Cùng với đó, tại Nghệ An, đoàn công tác của EVNNPC đã đến trao quà cho một số đơn vị, cơ sở trên địa bàn huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Cụ thế, đã trao tặng 10 thuyền cứu hộ cho UBND huyện Thanh Chương; trao tặng 40 bộ máy tính cho UBND huyện; trao tặng 15 suất quà cho các hộ gia đình còn gặp nhiều khó khăn và các sách vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh Trường Trung học cơ sở xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương; tổng giá trị 700 triệu đồng.
leftcenterrightdel
EVNNPC trao tặng 10 thuyền cứu hộ cho UBND huyện Thanh Chương 
leftcenterrightdel
 Trao tặng vở cho các em trường Trường Trung học cơ sở xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương
Ông Lê Văn Trang - Phó Tổng giám đốc EVNNPC chia sẻ: “EVNNPC hi vọng sẽ góp phần nào giúp bà con vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; các thầy cô giáo, các em học sinh khắc phục những khó khăn do thiên tai gây ra, tiếp tục thi đua học tốt, dạy tốt”. Ông Trang cũng cho biết" Tháng tri ân khách hàng như một lời cám ơn và sự tin tưởng mà khách hàng sử dụng điện toàn miền Bắc đã giành cho EVNNPC trong suốt thời gian qua. Với phương châm xây dựng niềm tin của khách hàng, EVNNPC sẽ không ngừng nỗ lực, cố gắng mang đến những dịch vụ tốt nhất, xây dựng một doanh nghiệp thông minh, đổi mới toàn diện".
Kim Ngân + Mai Dũng