Bộ Công Thương cho rằng ôtô cũ nhập khẩu cần quản lý chặt để hạn chế ảnh hưởng tới môi trường, người tiêu dùng.

 


Nếu được Chính phủ đồng ý, đây sẽ được coi là điều kiện đính kèm Nghị định quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ôtô đang được trình Chính phủ xem xét, nhằm kiểm soát chất lượng xe đã qua sử dụng. Ngoài các rủi ro đối với người tiêu dùng, cơ quan quản lý cũng cho rằng ôtô đã qua sử dụng cũng tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường khi không đáp ứng các tiêu chuẩn về khí thải. Vì lẽ đó, Bộ này cho rằng ôtô cũ nhập về Việt Nam cần được quản lý chặt chẽ như đối với xe nhập khẩu mới.

Liên quan thời hạn ban hành Nghị định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ôtô mà Bộ Công Thương là cơ quan chủ trì soạn thảo, đến nay đã trễ hẹn một tháng so với quy định - ngày 1/7/2017, Thứ trưởng Công Thương - Đỗ Thắng Hải cho hay, cơ quan này đã trình bản dự thảo lần cuối lên Chính phủ và đang chờ cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.
 

Theo Anh Minh/vnexpress

.