leftcenterrightdel
Đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm. 

Sáng nay (18/7/2020), tại TP Hạ Long, VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 – 26/7/2020) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Đến dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Trần Công Phàn - Phó Viện trưởng VKSND tối cao, đồng chí Ngô Hoàng Ngân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh, các đồng chí nguyên là Lãnh đạo VKSND tỉnh qua các thời kỳ.

Trình bày diễn văn tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Lương Phúc Sơn - Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh đã xúc động ôn lại truyền thống hào hùng trong suốt chặng đường hình thành và phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh; báo cáo tóm tắt những thành tích nổi bật của ngành Kiểm sát Quảng Ninh từ giai đoạn đầu thành lập Ngành đến nay. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã không ngừng phấn đấu và trưởng thành. Vượt qua những khó khăn, thử thách, ngành Kiểm sát Quảng Ninh luôn bám sát các Nghị quyết của Đảng, Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương. Ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Ninh luôn là một trong những đơn vị có truyền thống thi đua xuất sắc.

Nổi bật là trong thời gian 10 năm trở lại đây, toàn ngành đã có những chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện trên tất cả các mặt công tác, được vinh dự là một trong hai đơn vị đầu tiên của Ngành KSND được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, cũng là đơn vị đầu tiên của Ngành KSND được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất, cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Công Phàn -  Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng VKSND tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn chúc mừng và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà VKSND tỉnh Quảng Ninh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời cũng nhấn mạnh, VKSND tỉnh Quảng Ninh cần tiếp túc kế thừa và phát huy những truyền thống đã đạt được, công chức ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, học tập, đoàn kết sáng tạo vươn lên khắc phục khó khăn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Công Phàn -  Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua toàn quốc” cho đồng chí Lương Phúc Sơn - Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh. 

Nhân dịp này, đồng chí Trần Công Phàn - Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho VKSND tỉnh Quảng Ninh, về những thành tích xuất sắc trong phong trào “Cả nước chung tay xây dựng Nông thôn mới”; trao tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua toàn quốc” cho đồng chí Lương Phúc Sơn - Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh

leftcenterrightdel
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Ngô Hoàng Ngân đã trao tặng cho ngành Kiểm sát Quảng Ninh bức Trướng.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của ngành Kiểm sát Quảng Ninh trong sự phát triển chung của tỉnh nhà, đồng chí Ngô Hoàng Ngân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh trao tặng cho ngành Kiểm sát Quảng Ninh bức Trướng ghi dòng chữ: “Cán bộ, công chức Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh đoàn kết, kỷ cương, công tâm, đổi mới, hiệu quả” và tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 10 năm (từ năm 2011 - 2020).

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 10 năm (từ năm 2011 - 2020).

leftcenterrightdel
Tập thể cán bộ VKSND tỉnh Quảng Ninh qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm tại Lễ kỉ niệm.

 

Hoàng Hưng