leftcenterrightdel
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với cử tri quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.Ảnh: VGP/Quang Hiếu 

Sáng 21/6, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV tại quận Ngô Quyền.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng, báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV, hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tại kỳ họp... các cử tri bày tỏ vui mừng được đón Thủ tướng Chính phủ về tiếp xúc cử tri tại quận Ngô Quyền. Đặc biệt là sự phấn khởi trước những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và TP Hải Phòng thời gian qua.

Trong những tháng đầu năm 2020, đất nước vừa thực hiện mục tiêu chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Công tác chống dịch được thế giới đánh giá cao, cho đến nay, Việt Nam không có trường hợp tử vong vì COVID-19. Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 nhưng Chính phủ đã chỉ đạo đảm bảo tốt an sinh xã hội, không một ai bị bỏ lại phía sau…

Đây là những kết quả rất quan trọng giúp cho cử tri càng thêm phấn khởi, tin tưởng và quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi chủ trương đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, của Chính phủ. 

Cùng với thành tựu chung của cả nước, thành phố Hải Phòng trong thời gian qua cũng có bước đột phá trên tất cả lĩnh vực; trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 14,9% (cao nhất cả nước), tạo động lực mới thúc đẩy sự phát triển của thành phố.

leftcenterrightdel
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: VGP/Quang Hiếu. 

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri quận Ngô Quyền đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, đơn vị xem xét thêm về chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Mặc dù Quyết định số 15 của Thủ tướng đã được triển khai kịp thời, đã hỗ trợ, giảm bớt khó khăn cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; tuy nhiên, đối với một số đối tượng khác như: người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, mất việc làm… chậm được hỗ trợ do có một số khó khăn như: việc thống kê, rà soát, lập danh sách, xác minh các tiêu chí còn nhiều khó khăn…

Cử tri quận Ngô Quyền được biết hiện nay, thành phố Hải Phòng đang thực hiện lập điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050. Vì vậy, cử tri đề nghị thành phố quan tâm, chú trọng giải quyết những bất cập, tồn tại như kết cấu hạ tầng giao thông, phát triển các khu công nghiệp lớn hiện đại vươn ra biển.

Bên cạnh đó, quy hoạch các khu công nghiệp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để không doanh nghiệp nào bị bỏ lại, quan tâm đến tính đồng bộ của quy hoạch mang tính khả thi cao.

Cử tri đề nghị Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo các bộ, ngành phối hợp chặt chẽ, hướng dẫn Hải Phòng xây dựng bản quy hoạch chung có chất lượng, đúng định hướng; đề nghị Thủ tướng sớm phê duyệt quy hoạch để thành phố Hải Phòng phát triển, hiện thực hóa mục tiêu đã được xác định tại Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 108/NQ-CP ngày 26/11/2019 về Chương trình hành động của Thủ tướng Chính phủ thực hiện nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị đã đề ra...

leftcenterrightdel
Cử tri phát biểu ý kiến.

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận các ý kiến đóng góp tâm huyết, chân thành của cử tri quận Ngô Quyền.

Thủ tướng nêu rõ, Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạt chất lượng hiệu quả với nhiều quyết sách quan trọng đối với đất nước. "Chúng ta đã có tinh thần chủ động, kiên quyết trong phòng chống dịch COVID-19 với những quyết sách cụ thể, quyết liệt, đặt mục tiêu sức khỏe của người dân lên hàng đầu; đã giám sát chặt chẽ, hạn chế nguồn lây lan dịch bệnh, tăng cường những phác đồ điều trị... nên đạt được những kết quả tích cực với việc là một trong những nước sớm thoát ra dịch bệnh trên thế giới với chi phí phòng chống dịch ít nhất, đặc biệt là không để ai bị tử vong..."- Thủ tướng nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng ghi nhận tinh thần chỉ đạo quyết liệt có hiệu quả của lãnh đạo thành phố Hải Phòng và các cấp chính quyền địa phương với những quyết sách tiên phong, quyết liệt trong phòng chống COVID -19.

Qua đó đóng góp không nhỏ vào thành công chung của cả nước. Song song với những kết quả đáng ghi nhận đó, Việt Nam nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng đã tích cực thực hiện mục tiêu kép, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế.

Đặc biệt, Hải Phòng là địa phương đã đạt được mức tăng trưởng kinh tế cao nhất cả nước với những quyết sách chỉ đạo, điều hành quyết liệt, có nhiều sáng tạo nên thời gian qua đã có những bước phát triển bứt phá hết sức ấn tượng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mong muốn với những thành công đã đạt được trong phòng chống dịch và phát triển kinh tế, thành phố và quận Ngô Quyền cần tiếp tục duy trì đà tăng trưởng. Tuy nhiên không được chủ quan, lơ là do dịch bệnh trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp; cần phấn đấu tốt hơn nữa trong phát triển kinh tế cũng như không để bệnh tật lây lan ra cộng đồng.

leftcenterrightdel
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo TP Hải Phòng và các cử tri.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng dành nhiều thời gian để trả lời các kiến nghị của cử tri. Đối với thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Thủ tướng cho biết Chính phủ đã ban hành Nghị quyết của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị, tạo điều kiện cho Hải Phòng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. 

Hoàng Hưng