Ngày 3/4, Bộ Quốc phòng tổ chức họp báo thường kỳ quý I tại Hà Nội do Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam chủ trì.

Trong buổi họp báo, đại diện của Bộ Quốc phòng đã lên tiếng về một số vấn đề báo chí quan tâm. Trong số đó, có việc một phụ nữ tại Hà Nội mặc quân phục giả danh đại tá.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam chủ trì buổi họp báo

Theo điều tra ban đầu, đối tượng Đào Thị Uyên (SN 1974, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) thường xuyên mặc bộ quân phục giả hàm đại tá để khoe mẽ.

Cụ thể, sáng 2/4, Cục Bảo vệ An ninh Quân đội phối hợp với Tổng cục 2 và lực lượng Kiểm soát quân sự của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức kiểm tra một phụ nữ mặc quân phục với quân hàm đại tá, không có biển tên.

leftcenterrightdel
Đối tượng Đào Thị Uyên 

Qua xác minh, đối tượng khai tên là Đào Thị Uyên (SN 1974), quê quán ở thôn Vĩnh Khang, xã Vân Nam, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội, hiện đang là nhân viên một công ty luật.

"Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng phối hợp với Công an TP Hà Nội phát hiện một đối tượng giả danh nữ sĩ quan. Qua kiểm tra, đối tượng mặc bộ quân phục sĩ quan hàm đại tá. Tại thời điểm kiểm tra, đối tượng không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến quân đội" - Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức thông tin.

Xuân Hưng