Cuộc gặp riêng diễn ra trong 45 phút, bắt đầu từ 9h, sau đó sẽ họp mở rộng cùng các trợ lý và quan chức hai bên trong cuộc gặp thượng đỉnh lần hai. Sau bữa trưa, hai lãnh đạo có kế hoạch ký tuyên bố chung vào khoảng 14h.

Đến hiện tại, nội dung của "Tuyên bố Hà Nội" vẫn là một ẩn số. Không rõ liệu thỏa thuận của hai bên có bao gồm kế hoạch gồm các bước phi hạt nhân hóa cụ thể của Bình Nhưỡng và biện pháp "đáp lễ" tương xứng của Washington hay không.

leftcenterrightdel
An ninh được thắt chặt tại nơi hai nhà lãnh đạo Mỹ- Triều gặp nhau sáng nay 

leftcenterrightdel
Lực lượng an ninh bảo vệ tuyệt đối an toàn tại KS Metrople Hà Nội 

Sau buổi gặp hôm qua, 27/2, ông Trump đã viết trên tweet: "Cuộc họp và bữa tối rất tuyệt với Kim Jong Un ở Hà Nội, Việt Nam, tối nay. Mong chờ các cuộc thảo luận tiếp tục vào ngày mai!"

Giới chuyên gia cho rằng Chủ tịch Kim Jong Un có thể đóng cửa cơ sở hạt nhân Yongbyon, đổi lại Tổng thống Trump sẽ tuyên bố kết thúc Chiến tranh Triều Tiên và nới lỏng một số biện pháp trừng phạt.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên nói rằng hai lãnh đạo đang hướng tới một thỏa thuận "toàn diện và mở ra kỷ nguyên mới". Hãng thông tấn KCNA đưa tin sau cuộc gặp riêng đầu tiên kéo dài 20 phút của lãnh đạo Mỹ - Triều vào chiều tối qua "Các ý kiến chân thành và sâu sắc đã được trao đổi với mục đích tạo ra kết quả toàn diện và mở ra kỷ nguyên mới nhằm đáp ứng sự quan tâm và kỳ vọng của thế giới về một hội nghị thượng đỉnh thành công tại Hà Nội".

leftcenterrightdel

 Phóng viên ngồi chờ thông tin cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo