Khách sạn Sofitel Metropole, tên giao dịch tiếng Anh: Hotel Sofitel Legend Metropole Hanoi, là một khách sạn 5 sao nằm trên phố Ngô Quyền, Hà Nội. Sofitel Metropole mang phong cách kiến trúc cổ kính của thời Pháp.

Được xây dựng năm 1901 bởi 2 nhà đầu tư người Pháp, Metropole là khách sạn 5 sao đầu tiên và đồng thời là khách sạn lâu đời nhất ở Hà Nội.

Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, khách sạn trở thành nơi đón tiếp các chính trị gia, nhà ngoại giao và những nhân vật quốc tế nối tiếng quan tâm đến cuộc chiến tranh Việt Nam. Lúc ấy, khách sạn phải xây thêm một khu hầm trú bom, được phát hiện lại khi trùng tu tòa nhà vào năm 2012. Khi chiến tranh sắp kết thúc và các nước phương Tây mở quan hệ ngoại giao với Việt Nam, đây là nơi nhiều nước chọn để đặt đại sứ quán tạm thời. 

leftcenterrightdel
 Sảnh trước của khách sạn. Ảnh tiền phong
leftcenterrightdel
 Sân vườn bên trong khách sạn. Ảnh soha

Sofitel Metropole hiện nay có 364 phòng trong đó có 32 phòng căn hộ. Khách sạn chia làm 2 khu - Khu Metropole cổ và Khu Opera mới. Tất cả các phòng trừ các phòng Premium đều có thêm một giường phụ và phục vụ tối đa được 3 khách.

Tầng một của khách sạn có nhà hàng ẩm thực "Le Beaulieu", ẩm thực Hà Nội tại "Spices Garden", 3 quầy bar, 5 phòng chức năng, khu thương mại, khu bể bơi... Đây từng là nơi nhiều nguyên thủ, đại sứ và nhiều nhân vật nổi tiếng các nước tới nghỉ chân.

Sau khi người Pháp rút khỏi Việt Nam năm 1954, khách sạn được đổi tên thành Thống Nhất. Nơi đây trở thành một địa điểm được nhiều nhà báo, nhà ngoại giao và chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam làm việc lựa chọn. Năm 1987, khách sạn được phục hồi sau nhiều lần đàm phán với bộ máy quản lý mới. Đến đầu năm 1990, cái tên Metropole được trả lại như ban đầu.

leftcenterrightdel
 Ảnh soha
leftcenterrightdel
 Nội thất tuyệt đẹp và tiện nghi trong khách sạn. Ảnh soha

Theo soha thông tin, cái tên này bắt đầu xuất hiện dày đặc trên báo chí thế giới khi khách sạn được chọn là nơi diễn ra cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai. Theo thông tin từ Nhà Trắng, ông Donald Trump và ông Kim Jong-un sẽ gặp nhau tại khách sạn Metropole vào 18h30 hôm nay (27/2). Hai nhà lãnh đạo sẽ có cuộc trao đổi riêng, sau đó là một bữa tối cùng với các phụ tá.

Trả lời Reuters, ông Nguyễn Đình Thành - Cựu giám đốc truyền thông của Metropole, cho rằng có thể Metropole được chọn làm nơi tổ chức thượng đỉnh vì khách sạn có khả năng bảo mật thông tin rất tốt.

"Khi các siêu sao tới đây, một số nhà báo đã đề nghị trả nhân viên ở đây từ 2.000 – 5.000 USD để nhờ chụp ảnh cho họ, nhưng điều đó chưa bao giờ xảy ra", ông Thành nói. "Điều đó cho thấy Metropole có khả năng bảo mật tốt cũng như cách ứng xử chuyên nghiệp với khách VIP".

leftcenterrightdel
 Phòng ăn lịch sự. Ảnh soha.vn
leftcenterrightdel
 

"Phòng Tổng thống" của khách sạn

Trong hệ thống phòng của Sofitel Legend Metropole, đặc biệt nhất là phòng Grand Prestige Suite. Đây chính là "phòng Tổng thống" của khách sạn. Grand Prestige Suite có diện tích 176 m2, nằm trong khu Opera của khách sạn.

Bên trong có một phòng ngủ chính với giường ngủ Sofitel MyBed cỡ lớn (King size). Phòng được trang bị hệ thống âm thanh vòm Digital Bose và các TV Plasma cỡ lớn, phòng tắm có bồn tắm kiểu Pháp, vòi sen xông hơi và bộ đồ dùng phòng tắm hiệu Hermès.

Phòng Grand Prestige tập trung những gì tinh túy nhất của Club Metropole và đảm bảo cho khách những tiện nghi hoàn hảo nhất trong không gian sang trọng đương đại mang phong cách tân cổ điển.

(Ảnh soha.vn)

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

PV (tổng hợp)