Tại bãi tập Alabino ở Moscow, Nga, các đội xe tăng tham gia cuộc thi Tank Biathlon của Hội thao quân sự quốc tế - 2022 (Army Games-2022), đã thử khai hỏa để chuẩn bị cho cuộc thi.

Các đội của nhóm 1 và nhóm 2 sẽ sử dụng vũ khí trang bị tiêu chuẩn của xe tăng T-72B3, đó là pháo nòng trơn 125 mm, súng máy phòng không 12,7 mm và súng máy xe tăng Kalashnikov 7,62 mm, điều chỉnh thiết bị ngắm bắn, kiểm tra cụm linh kiện của xe tăng, đảm bảo rằng các phương tiện chiến đấu đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho các cuộc thi.

Trong khi thử khai hỏa, các kíp tăng đã bắn 5 phát từ súng chính của xe tăng vào một mục tiêu ở khoảng cách 1.600 m và 30 phát vào các mục tiêu ở khoảng cách lên đến 600 m từ các vũ khí nhỏ tự động của xe tăng.

leftcenterrightdel
 Các đội tham gia chuẩn bị tại thao trường. Ảnh: Sputnik.
leftcenterrightdel
 Chuẩn bị cho cuộc thi xe tăng tại Army Games 2022. Ảnh: Sputnik.

Tham gia bắn thử là các đội đến từ Venezuela, Uzbekistan, Kazakhstan, Mông Cổ, Azerbaijan, Việt Nam, Lào, Armenia, Syria và Myanmar.

Trong những ngày tới, các chặng đua sẽ được tổ chức theo thể thức đua cá nhân. Mỗi đội từ các quốc gia tham gia sẽ vượt qua giai đoạn riêng của mình, theo kết quả bốc thăm.

Theo kết quả của màn trình diễn, Ban giám khảo sẽ chọn ra ba đội xuất sắc nhất trong đề cử "Cuộc đua cá nhân" ở mỗi nhóm.

Trong phần đua cá nhân, mỗi kíp tăng phải bắn trúng năm mục tiêu: ba mục tiêu xe tăng, một máy bay trực thăng và một súng phóng lựu chống tăng. Quãng đường mà kíp tăng sẽ phải vượt qua là hơn 12 km.

leftcenterrightdel
 Xe tăng T-72B3 trước khi điều chỉnh vũ khí tiêu chuẩn tại thao trường Alabino ở ngoại ô Moscow. Ảnh: Sputnik.
leftcenterrightdel
 Nữ quân nhân đội tuyển Việt Nam tại thao trường Alabino. Ảnh: Sputnik.

Cuộc thi Tank Biathlon sẽ được tổ chức từ ngày 13 -27/8 tại thao trường Alabino ở ngoại ô Moscow với sự tham gia của 61 đội, từ 21 quốc gia.

Đội tuyển xe tăng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam tham gia Army Games 2022 gồm 4 kíp xe, trong đó có 3 kíp thi đấu chính thức và 1 kíp dự bị. Dự kiến, kíp đầu tiên của sẽ bắt đầu thi đấu vào ngày 13/8 tới.

Cuộc thi được chia làm 2 bảng đấu, trong đó Bảng 1 có 10 đội, gồm Azerbaijan, Belarus, Venezuela, Việt Nam, Kazakhstan, Nga, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Uzbekistan, Mông Cổ; Bảng 2 gồm 11 đội: Abkhazia, Armenia, Zimbabwe, Iran, Lào, Mali, Myanmar, Syria, Sudan, Tajikistan, Nam Ossetia.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển Việt Nam trước khi điều chỉnh vũ khí tiêu chuẩn của xe tăng T-72B3 tại thao trường Alabino, Moscow. Ảnh: Sputnik.

Theo kết quả bốc thăm vào sáng 8/8, Đội tuyển xe tăng Việt Nam sẽ thi đấu ở lượt thứ 2 với xe tăng màu xanh dương, cùng lượt đấu với các đội Uzbekistan, Kazakhstan, Venezuela.

Ngay sau lễ bốc thăm, Đội tuyển xe tăng Việt Nam đã di chuyển tới thao trường Alabino, ngoại ô Moscow để nghiên cứu điều kiện thi đấu.

Trước đó vào trưa ngày 5/8, tại thao trường Shazagan, tỉnh Samarkand, Uzbekistan, nước chủ nhà đăng cai nội dung “Môi trường an toàn” trong khuôn khổ Army Games 2022 tổ chức lễ đón chính thức Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam.

Sau lễ đón, đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam trở về doanh trại, bắt đầu tham gia các hoạt động theo lịch trình chung.

Army Games 2022 sẽ được tổ chức trên lãnh thổ 12 nước từ ngày 13 – 27/8. Hơn 5.000 quân nhân đến từ 37 quốc gia sẽ tranh tài trong 34 cuộc thi trên thực địa, trên không và trên biển.

PV