Ngày 9/8, đội tuyển “Quân khí” của Quân đội nhân dân Việt Nam đã rời Moscow, Nga lên đường đến Iran, tham gia thi đấu nội dung cùng tên trong khuôn khổ Army Games 2021, do Nga chủ trì.

Cùng ngày, đội tuyển Tiếp sức địa hình tham gia môn thi “Kinh tuyến” cũng làm quen với thao trường Alabino, ngoại ô Moscow. Trong khi các thành viên đội tuyển Bắn súng quân dụng ngay sau khi tiếp cận thao trường Seltsy, tỉnh Ryazan, Nga, đã tiến hành luyện tập các nội dung thi đấu trong môn “Xạ thủ chiến thuật”.

leftcenterrightdel
uộc thi “Người bạn trung thành” sẽ diễn ra từ 22-30/8. Ảnh: QĐND.

Trước đó, theo hãng tin Nga Sputnik, ngày 8/8, các chuyên gia huấn luyện chó quân sự của Việt Nam cùng 3 đội tuyển Nga, Belarus và Uzbekistan đã đến Algeria, khởi động cuộc thi “Người bạn trung thành”.

Các đội tuyển đã được đưa đến sân bay quân sự Bufarik bằng máy bay vận tải quân sự Il-76 thuộc Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga.

Sau khi qua khâu kiểm dịch cách li, tất cả các quân nhân sẽ được bố trí tại Trung tâm Huấn luyện các Đội thể thao của Quân đội nhân dân Algeria, trong khi những chú chó nghiệp vụ sau quy trình kiểm tra thú y, cũng sẽ được đưa đến những khu chuồng dành riêng đặc biệt. Cuộc thi “Người bạn trung thành” sẽ diễn ra từ 22-30/8. Các đội tuyển của Quân đội nhân dân Việt Nam đều tỏ ra phấn chấn, tích cực luyện tập với quyết tâm thi đấu cao nhất.

leftcenterrightdel
Đổi tuyển Việt Nam tham gia phần thi “Xạ thủ bắn tỉa” luyện tập tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia Miếu Môn, Hà Nội. Ảnh: QPVN.

Tham gia Army Games-2021, Bộ Quốc phòng Việt Nam cử 18 đội tuyển, tham gia 15 nội dung, gồm: Hải quân, Biên phòng, Pháo binh, Xe tăng, Công binh, Hóa học, Thông tin, Bắn tỉa, Cứu hộ cứu nạn, Bản đồ kinh tuyến, Xạ thủ chiến thuật, Quân nhu, Quân y, Quân khí và Đội quân văn hóa, thi đấu tại 8 quốc gia, vùng lãnh thổ, gồm Algeria, Belarus, Kazakhstan, Nga, Uzbekistan, Trung Quốc, Iran, Việt Nam.

Tại Army Games 2021, tham gia nội dung Xe tăng hành tiến (Tank Biathlon), diễn ra tại thao trường Alabino, ngoại ô Moscow, Nga có 20 đội tuyển dự thi được chia 2 bảng. Ở Army Games-2020, đội tuyển Việt Nam xuất sắc giành Huy chương vàng ở Bảng 2 nội dung thi “Xe tăng hành tiến”, vượt qua các đối thủ là Lào, Tajikistan và Myanmar trong trận chung kết nghẹt thở.

leftcenterrightdel
Các  chuyên gia huấn luyện chó quân sự thuộc đội tuyển Việt Nam, Nga, Belarus và Uzbekistan đã đến Algeria, khởi động cuộc thi “Người bạn trung thành”. Nguồn: Sputnik.

Với thành tích này, tại Tank Biathlon 2021, đội tuyển Việt Nam sẽ giành quyền lên thi đấu ở Bảng 1, so tài với các đội mạnh đến từ Nga, Trung Quốc, Belarus, Armenia... Army Games năm nay, Việt Nam đăng cai 2 nội dung “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng an toàn”, được tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia Miếu Môn, Hà Nội. Đến thời điểm hiện tại, nội dung thi này có 10 nước đăng kí dự thi.

Huy Anh/Sputnik