Sáng 10/7 ngày họp thứ 3, kỳ họp thứ 9, khóa XVII, nhiệm kỳ 2016- 2021 HĐND tỉnh Thanh Hóa, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đã bị Chủ tịch HĐND tỉnh phê bình và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức kiểm điểm sâu sắc đối với ông Quy tại cuộc họp.

Theo kế hoạch của phiên chất vấn, trả lời chất vấn của kỳ họp, ông Đào Trọng Quy, Giám đốc Sở TN-MT Thanh Hoá sẽ giải trình về kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế cũng như giải pháp trong công tác bảo vệ môi trường giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.

leftcenterrightdel
Ông Đào trọng Quy bối rối do trả lời chất vấn...không đúng trọng tâm  

Tuy nhiên, ông Quy không trả lời được những câu chất vấn của cử tri và đại biểu HĐND đúng trọng tâm, mà thay vào đó là đọc báo cáo được chuẩn bị sẵn.

Nhận thấy nội dung trả lời chấp vấn của ông Đào Trọng Quy không đúng trọng tâm, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp HĐND tỉnh đã nhắc nhở “báo cáo quá dài, mất nhiều thời gian...”nhưng ông Quy vẫn xin trình bày tiếp vì "không có cách nào ngắn gọn hơn được". 

Ông Quy tiếp tục đọc báo cáo, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến buộc phải cắt lời và cho rằng “ông Quy đã trình bày sai nội dung chất vấn, không nghiên cứu kỹ câu hỏi. Báo cáo của Sở TN- MT là bản coppy báo cáo của UBND tỉnh”.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa cho rằng, lĩnh vực bảo vệ môi trường là vấn đề lớn, nhạy cảm, được nhân dân và cử tri trong tỉnh rất quan tâm. Thế nhưng Sở TN&MT đã thiếu nghiêm túc, chuẩn bị không đạt yêu cầu. Cử tri hỏi một đằng, ông Quy lại trả lời một nẻo.

Theo đó, Chủ toạ kỳ họp đã xin ý kiến các đại biểu và thống nhất cho ông Quy dừng tham gia phần trả lời chất vấn. Đồng thời, yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh kiểm điểm trách nhiệm đối với ông Đào Trọng Quy.