Đơn thư của anh Lê Văn Thanh (SN 1994), xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa làm nghề âm thanh ánh sáng phục vụ khách sạn có nội dung: Khoảng 23h đêm ngày 8/6 trên đường về nhà, đến gần khách sạn Hải Yến, thuộc địa phận xã Hoằng Thanh thì có 2 xe máy chở người áp sát xe anh.

Anh Thanh nhận diện được một người điều khiểu xe máy tên là Trương Phú Huân, phía sau là thanh niên tên Đức dáng béo mập, người từ tỉnh Bến Tre ra đây làm ăn với anh Huân và một xe do Trương Phú Hoàng điều khiển, chở một thanh niên dáng người gầy, nói tiếng miền Nam, anh không biết tên (Huân và Hoàng là 2 anh em ruột).

leftcenterrightdel
Anh Lê Văn Thanh bức xúc, lo lắng khi nhóm đối tượng cướp, hủy hoại tài sản của anh vẫn nhởn nhơ. 

Người tên là Đức ngồi sau túm chặt tạy và bắt anh phải dừng xe lại. Anh Thanh đã thực hiện theo yêu cầu của nhóm thanh niên này. Nhưng Đức vẫn không buông tay, buộc anh phải vùng vằng để dựng xe thì một trong 4 đối tượng đã giật đồng hồ trên tay anh. Sợ đổ vỡ phương tiện làm ăn nên anh cố dựng xe rồi bỏ chạy thoát khỏi 4 đối tượng nêu trên.

Anh Thanh chạy đến quán nhà anh Thiết gần đó để cầu cứu thì nhóm đối tượng không đuổi đánh anh nữa. Theo đơn của anh Thanh, anh gọi điện cho anh Bình, Trưởng Công an huyện Hoằng Hóa để báo tội phạm nhưng anh Bình trả lời “chú gọi Công an xã nhé, rồi tắt máy” (!).

Bốn đối tượng sau khi gây án rồi bỏ đi, anh quay lại thì chỉ thấy dây đồng hồ bị đứt, đồng hồ nhãn hiệu Tissol trị giá 10.100.000 đồng này là quà kỷ niệm ngày cưới của anh bị mất. Cây vi tính màn hình cảm ứng trị giá 12,6 triệu đồng và màn hình máy chiếu màn hình 9 triệu đồng bị nhóm thanh niên này đập vỡ, tổng thiệt hại trên 31,7 triệu đồng. 

leftcenterrightdel
Tài sản của anh Thanh bị hủy hoại 
leftcenterrightdel
Màn hình bị đập nát
leftcenterrightdel
CPU máy tính bị hủy hoại 

Cũng theo anh Thanh, sáng hôm sau (9/6) anh đã viết đơn tố cáo tội phạm cướp của và hủy hoại tài sản của anh đến Công an huyện Hoằng Hóa, nhưng một tuần trôi qua, các đối tượng gây án vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật do vậy anh đã tố cáo tội phạm đến các cơ quan chức năng trong tỉnh.

Trung tá Lê Văn Trung, Phó Trưởng Công an huyện Hoằng Hóa cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện Hoằng Hóa mới nhận được thông tin về vụ cướp và phá hoại tài sản của anh Lê Văn Thanh nêu trên. Sáng 14/6 Công an huyện đã cử một số chiến sỹ về cơ sở để nắm bắt tình hình, đồng thời đề nghị nhà báo phối hợp điều tra và thông  tin vụ việc chính xác để xử lý đúng người, đúng tội.

leftcenterrightdel
 Chiếc đồng hồ chỉ còn dây bị đứt

Nếu đối tượng phạm tội cướp của và hủy hoại tài sản thì Cơ quan CSĐT Công an Hoằng Hóa sẽ khởi tố vụ án và khởi tố bị can theo quy định của pháp luật, Trung tá Trung cho biết thêm.

Tháng 5/2018 báo Điện tử Bảo vệ pháp luật đã có bài “Xung đột giữa người dân và nhóm côn đồ tại bãi biển Hải Tiến” phản ánh ngày 3/5/2018 tại Khu du lịch biển Hải Tiến đã xảy ra cuộc “ẩu chiến” giữa một nhóm kinh doanh là người thôn Tiền Thôn xã Hoảng Tiến với một nhóm côn đồ khiến 2 người dân bị thương, một quán bar và một xe máy của Công an huyện bị cháy trụi.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ thông tin tiếp một số vụ án đã xảy ra tại Khu du lịch biển Hải Tiến.