leftcenterrightdel
 VietJet cho biết hãng tuân thủ nghiêm các quy định của nhà chức trách hàng không và hướng dẫn của Bộ Y tế. (Ảnh minh hoạ)

Chiều 26/1, Cục Hàng không Việt Nam đã có thông cáo báo chí về việc hỗ trợ vận chuyển hành khách từ Việt Nam về Vũ Hán, Trung Quốc. Theo đó, trong các ngày 24, 25, 26 và dự kiến ngày 27/1/2020, Hãng hàng không VietJet Air thực hiện 4 chuyến bay chở khách Trung Quốc quay về Thành phố Vũ Hán trong đó có 2 chuyến bay từ Đà Nẵng đến Vũ Hán và 2 chuyến bay từ Cam Ranh đến Vũ Hán.

Việc thực hiện các chuyến bay này được Cục Hàng không Trung Quốc và Cục Hàng không Việt Nam cấp phép. Hành khách trên các chuyến bay này được kiểm tra y tế, đảm bảo không có các dấu hiệu sức khỏe bất thường. Đây là chuyến bay hỗ trợ hành khách quay trở lại Vũ Hán và không chở khách tới Việt nam.

leftcenterrightdel
 Trước đó, mạng xã hội rộ lên thông tin bệnh nhân nhiễm virus Corona mới tử vong gây hoang mang dư luận.

Quy trình phục vụ các chuyến bay này thực hiện theo khuyến cáo, yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới (WHO), theo đó hành khách và thành viên tổ bay của các chuyến bay này sử dụng khẩu trang và có các biện pháp phù hợp khi giao tiếp, tiếp xúc. Tàu bay trước khi về Việt Nam được tiến hành khử trùng theo đúng quy định, quy trình về phòng chống dịch bệnh.

Chiều tối cùng ngày, trao đổi với PV Báo Bảo vệ pháp luật, đại diện VietJet cho biết các chuyến bay quay về Việt Nam hoàn toàn là chuyến bay rỗng (không có khách). Phi hành đoàn và máy bay từ Vũ Hán về đều được kiểm tra y tế, khám sức khỏe.

Trước đó, sáng nay, mạng xã hội rộ lên thông tin dù đã có lệnh cấm bay của Cục Hàng không Việt Nam, VietJet Air vẫn có một chuyến bay từ Vũ Hán - tâm điểm dịch viêm phổi Corona về Cam Ranh.

Thông tin này lập tức được lan truyền rất nhanh kèm theo sự phẫn nộ cho rằng Hãng hàng không coi thường sức khỏe, tính mạng của hành khách kéo theo nguy cơ lây nhiễm dịch viêm phổi Corona vào Việt Nam./.

Nguyễn Lánh