UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu vừa có công văn hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn về tăng cường kiểm soát người vào tỉnh. Đây được cho là động thái nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 kịp thời, hiệu quả trong thời gian tới.

Theo đó, kể từ 0h ngày 12/7, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ không tiếp nhận người về từ những nơi đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng, trừ những trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cấp cứu, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chở vật liệu sản xuất. Riêng người về từ TP HCM, chỉ tiếp nhận theo danh sách, phương án vận chuyển đã được thống nhất giữa hai địa phương.

Những người về từ các tỉnh thành có dịch, khi về tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phải cách ly y tế tại nhà trong thời gian 7 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo. Đồng thời, phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

Công an tỉnh, các địa phương trên địa bàn xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 11/7, UBND TP Vũng Tàu đã đề xuất UBND tỉnh xin được giãn cách xã hội toàn bộ thành phố theo Chỉ thị 16 từ ngày 14/7 để ngăn chặn dịch lây lan./.

Huyền Ngân