leftcenterrightdel
 Anh Phạm Trung Hùng (bên phải) đến trụ sở Công an xã Minh Châu để cảm ơn Đại úy Đinh Việt Hưng. Ảnh: Người dân cung cấp.

Theo đó, trong quá trình tuần tra làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, Đại uý Đinh Việt Hưng (Công an xã Minh Châu, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) bất ngờ nghe tiếng người dân hô hoán về việc có nhóm du khách 3 người bị đuối nước.

Lúc này, Đại uý Đinh Việt Hưng đã kịp thời mang phao bơi đến chỗ du khách Phạm Trung Hùng đang có nguy cơ đuối nước để đưa nạn nhân vào bờ. Cùng lúc đó, 2 nạn nhân gần bờ hơn là anh Nguyễn Thế Thắng và chị Nguyễn Phương Thảo (cùng trú ở TP Hạ Long) cũng được anh Nguyễn Chí Tứ (người dân địa phương) và anh Đinh Văn Thịnh (là khách du lịch) ứng cứu kịp thời, đưa vào bờ an toàn.

Sau khi đưa được lên bờ, Đại úy Đinh Việt Hưng cùng người dân đã vác nạn nhân trên vai rồi chạy để đẩy nước ra khỏi miệng. Sau nhiều lần như vậy, nạn nhân đã có dấu hiệu tỉnh lại. 

Sau khi ổn định sức khỏe và tinh thần, những du khách thoát nạn đã đến trụ sở Công an xã Minh Châu cảm ơn sự cứu giúp kịp thời của Đại úy Đinh Việt Hưng.

 

Hào Kiệt