Thông tin ban đầu, khoảng 13h30’ ngày 6/6, nhóm thanh niên gồm 8 người (7 nam và 1 nữ) rủ nhau ra sông Đồng Nai thuộc địa phận thôn 3, xã Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh để chơi và tắm. Đến khoảng 15h cùng ngày, thì 3 người trong nhóm lên bờ trở về nhà trước.

leftcenterrightdel
 Dòng nước lớn, chảy xiết gây khó khăn cho hoạt động cứu hộ của lực lượng Công an. (Ảnh: CACC)

Đến 16h10’ cùng ngày, đập thủy điện Đồng Nai 2 tiến hành xả nước. Dòng nước lớn bất ngờ cuồn cuộn đổ về hạ lưu khiến 5 người gồm: anh Nguyễn Công Phương, Nguyễn Minh Trí (cùng SN 2002); Dương Nguyễn Phong (SN 2003); Đặng Nguyễn Anh Phong, Bùi Huy Hùng (cùng SN 2006) bị mắt kẹt giữa dòng nước chảy xiết.

Nhóm thanh niên này chới với ở tảng đá giữa sông Đồng Nai. Tình hình ngày càng nguy cấp khi nước chảy xiết và dâng cao rất nhanh, nguy cơ nhấn chìm luôn tảng đá nơi nhóm thanh niên đang mắc kẹt.

Nắm được thông tin vụ việc, Công an xã Đinh Trang Thượng đã lập tức báo cáo Công an huyện Di Linh, đồng thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương khẩn trương triển khai lực lượng cùng phương tiện tiến hành các phương án tiếp cận, giải cứu các nạn nhân.

Nhận được tin báo, Thượng tá Phạm Thanh Hùng, Trưởng Công an huyện Di Linh đã trực tiếp chỉ huy trên 20 cán bộ chiến sĩ Công an, lực lượng ở cơ sở băng gần 10km đường đồi núi đến hiện trường tiến hành giải cứu các trường hợp bị mắc kẹt. Đồng thời, thông báo đến Ban quản lý đập thủy điện Đồng Nai 2 dừng ngay việc xả nước.

leftcenterrightdel
 Công an huyện Di Linh nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường để giải cứu những người bị mắc kẹt. (Ảnh: CACC)

Sau gần 5 tiếng vật lộn với dòng nước lớn, đến khoảng 19h50’ cùng ngày, lực lượng Công an đã giăng dây tiếp cận được nhóm thanh niên tiến hành động viên, hướng dẫn các nạn nhân mắc kẹt bình tĩnh, di chuyển đến các vị trí an toàn trên mỏm đá. Ngay sau đó, lực lượng Công an đã đưa các nạn nhân lên bờ an toàn, không ai bị thương.

Công an tỉnh Lâm Đồng khuyến cáo người dân không nên có các hoạt động đánh bắt cá, vớt củi hoặc cố tình vượt qua sông suối khi thấy có hiện tượng nước đang dâng cao.

Đồng thời, các gia đình cần giám sát và nhắc nhở con em mình không nên chơi đùa, bơi lội hoặc đi lại ở những khu vực nguy hiểm như: ao hồ, sông, suối để tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra./.

Đại Lánh