leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Tường Văn - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, phát biểu tại cuộc họp. 

Nhằm đảm bảo phục hồi du lịch an toàn, Sở Du lịch Quảng Ninh đã xây dựng dự thảo hướng dẫn điều kiện, quy trình thí điểm đón khách du lịch trong trạng thái bình thường mới. Theo đó, hướng dẫn cụ thể điều kiện đối với khách du lịch nội tỉnh, điều kiện cho khách du lịch từ ngoài tỉnh đến Quảng Ninh và ngược lại. Trong đó, yếu tố tiên quyết là phải đảm bảo các điều kiện an toàn, thuận lợi cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng dân cư.

Ngoài ra, hướng dẫn cũng đề cập điều kiện đối với các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ tham gia khai thác, phục vụ khách du lịch; điều kiện đối với quy trình đưa đón, kiểm soát khách đối với hoạt động lữ hành, phương tiện vận chuyển, hình thành các hành trình an toàn, điểm đến an toàn.

leftcenterrightdel
Bà Nguyễn Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, phát biểu tại cuộc họp. 

Dự kiến, khi tỉnh Quảng Ninh cho phép, bước đầu sẽ thí điểm đón khách du lịch ngoài tỉnh tại Khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu và Khu di tích danh thắng Yên Tử với điều kiện kiểm soát chặt chẽ. Quá trình thí điểm thực hiện kiểm tra, đánh giá thường xuyên.

UBND tỉnh Quảng Ninh thống nhất trước mắt cần tập trung các hoạt động xúc tiến, đón khách đoàn kèm theo việc phục vụ đảm bảo an toàn cho du khách khi tới với các địa điểm du lịch trên địa bàn.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Sở Y tế và Sở Giao thông - Vận tải phải xây dựng được các kịch bản đảm bảo hành trình an toàn, điểm đến an toàn cho du khách. Trong tháng 10/2021, sẽ tập trung đón khách nội tỉnh. Tháng 11/2021, sẽ đón khách ngoại tỉnh, trên cơ sở đó điều chỉnh việc đón khách cho phù hợp, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định.

Hoàng Hưng