Tạp chí du lịch của Canada-The Travel vào cuối tháng 9 đã xếp Phú Quốc vào top 17 hòn đảo có chi phí du lịch tốt nhất thế giới. Theo The Travel, mặc dù giá lưu trú tại Phú Quốc có thể cao hơn một chút so với các điểm đến ở đất liền, nhưng vẫn hợp lý hơn nhiều so với các hòn đảo nổi tiếng khác trên thế giới.

Yonhap News, hãng thông tấn của Hàn Quốc mới đây có bài viết gọi Phú Quốc là “Maldives của Việt Nam”. Trong khi đó, tờ Business Post của Hàn Quốc cũng ca ngợi Phú Quốc có những bãi biển tuyệt đẹp, đặc biệt khu vực Nam đảo có thể ngắm được hoàng hôn đẹp mê hồn.

leftcenterrightdel
 Phú Quốc- Điểm đến hấp dẫn với khách quốc tế.

Business Post gợi ý, tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm tuyệt vời để tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời ở Phú Quốc như lặn biển, chèo kayak… vào thời điểm Hàn Quốc đang ở trong mùa đông lạnh giá.

Mới đây, hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Air công bố từ cuối tháng 11 năm nay sẽ khai thác các chuyến bay thẳng mới từ Thủ đô Seoul tới Phú Quốc và ngược lại, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng.

Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy Phú Quốc vẫn là điểm đến hấp dẫn trong mắt khách du lịch quốc tế, trong đó có thị trường Nga và các nước nói tiếng Nga khu vực Trung Á.

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, chuẩn bị đón khách du lịch quốc tế, Kiên Giang đẩy mạnh nhiều giải pháp kích cầu du lịch, xúc tiến, quảng bá trong và ngoài nước để thu hút du khách.

leftcenterrightdel
Kiên Giang đẩy mạnh nhiều giải pháp kích cầu du lịch, xúc tiến, quảng bá trong và ngoài nước để thu hút du khách.

Song song với việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến hấp dẫn, an toàn đến du khách, Kiên Giang đẩy mạnh truyền thông chính sách miễn visa cho khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc, Việt Nam. Đồng thời, tỉnh tăng cường phối hợp các cơ quan ngoại giao, cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài trong công tác truyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch…

Từ đầu năm 2023 đến nay, Kiên Giang ước đón trên 548 nghìn lượt khách quốc tế (tăng 242% so với cùng kỳ, vượt 56,6% kế hoạch năm). Trong đó, TP Phú Quốc ước đón trên 540 nghìn lượt khách quốc tế (tăng 242,4% so với cùng kỳ, vượt 54,4% kế hoạch năm).

Theo Báo Công luận