Khe Răm nằm ở điểm cuối của tuyến du lịch sông Cu Đê, thuộc địa phận thôn An Định, cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25km, cách Quốc lộ 1A khoảng 5km theo đường bộ và cách Khu công nghệ cao 7km. Nhắc tới Khe Răm, không ít người sẽ thấy cái tên nghe thật mới lạ, không biết địa điểm này ở đâu. Nhưng đối với "dân phượt" - những người thích được khám phá, trải nghiệm, đây lại là địa điểm du lịch Đà Nẵng khá quen thuộc bởi nó vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên vốn có.

leftcenterrightdel
 Thung lũng Khe Răm với diện tích 46ha sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Thung lũng Khe Răm có diện tích 46ha và không gian thoáng đãng, không khí trong lành cùng tiếng tiếng chim hót. Đến đây, du khách sẽ bị hút hồn trước khung cảnh hữu tình, hùng vĩ hiện ngay trước mắt, bởi xung quanh được bao bọc bởi núi non xanh thẳm và dòng suối trong vắt. 

Đây là nơi người dân và nhiều du khách tìm đến tham quan, dã ngoại, tắm suối... vào những dịp cuối tuần. Không chỉ vậy, đến với Khe Răm Đà Nẵng, du khách còn được tìm hiểu và biết đến các hoạt động văn hóa nghệ thuật của đồng bào dân tộc Cơ tu ở 2 thôn Giàn Bí và Tà Lang. Khu vực này là phần đệm giữa Khu Bảo tồn thiên nhiên Bà Nà - Núi Chúa và Vườn Quốc gia Bạch Mã. Ở Khe Răm hình thành hệ thống ghềnh thác, suối và rừng nguyên sinh hài hòa với nhau.

Bạn Nhung Nguyễn đến từ Cẩm Lệ (Đà Nẵng) chia sẻ: “Mặc dù là người Đà Nẵng nhưng nay tôi mới biết đến đây, qua một người bạn giới thiệu. Nơi này thật yên bình, hoang sơ chưa chịu sự tác động của con người nên càng khiến nơi đây càng trở nên tuyệt đẹp”.

leftcenterrightdel
 Hiện nay ở khu vực Khe Răm đã có nhiều dịch vụ tự phát hình thành lên để phục vụ du khách nghỉ chân khi tham quan.

Hiện nay ở khu vực Khe Răm đã có nhiều dịch vụ tự phát hình thành lên để phục vụ du khách nghỉ chân khi tham quan. Thế nhưng, đến đây du khách cũng có thể tự làm và thưởng thức món thịt nướng bô xe. Món ăn này được dân phượt coi là một trong những đặc sản vì có thể tận dụng bô xe nóng lên để làm chín thịt. Để làm món này khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị những miếng thịt thái mỏng, giấy bạc và dây thép nhỏ. Sau đó, bạn ướp gia vị rồi trải đều lên giấy bạc, lấy lớp giấy khác phủ lên cho kín và buộc vào bô xe trước khi di chuyển. Đi khoảng 30km, bạn cần dừng lại và đảo chiều để thịt chín đều và ngon hơn.

"Phượt thủ" Công Hậu cho biết : “Mình đã đến đây được vài lần rồi, những ngày đầu còn rất ít người biết đến, còn thời điểm hiện tại khách ra vào liên tục. Tôi cùng vài người bạn hay ngủ lại và dựng lều bên suối để trải nghiệm không gian nơi đây. Tối đến cùng nhau nướng BBQ và cùng trò chuyện thật thú vị”.

leftcenterrightdel
 Đến Khe Răm du khách sẽ bị hút hồn trước cảnh nước non hữu tình, hùng vĩ.

Tuy nhiên, điểm đến tiềm năng như Khe Răm cần được đầu tư đúng tầm để khai thác du lịch hiệu quả hơn. Ngoài ra, để đảm bảo cho chuyến du lịch, vui chơi an toàn, du khách cần chú ý các thông báo, khuyến cáo của cơ quan chức năng, đặc biệt cẩn thận khi di chuyển qua khu vực sông, suối, các vách đá, các vùng nước sâu.

Thực sự, Khe Răm là một nơi lý tưởng dành cho những người yêu thích trải nghiệm mới mẻ và khám phá vùng đất mới. Từ một xã miền núi xa xôi, những hình ảnh đẹp về khe Răm đang ngày càng lan tỏa, góp phần tạo sinh kế cho người dân, đồng thời làm phong phú thêm sản phẩm du lịch Đà Nẵng.


Theo Báo Công luận