Là kỳ nghỉ kéo dài thứ hai sau Tết Nguyên đán, lại không phải lo nhiều đến lễ nghi như Tết nên mọi người có thể dành toàn bộ thời gian cho việc vui chơi, mua sắm, tham quan. Hơn nữa, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng bắt đầu vào mùa du lịch hè, đồng thời trùng kỳ nghỉ vàng của nhiều quốc gia trên thế giới với nhiều hoạt động, lễ hội đặc sắc.

1. Sapa (Lào Cai)

Một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ trong kì nghỉ lễ 30/4 chính là Sapa (Lào Cai). Nếu bạn muốn cảm nhận được không khí “4 trong 1” - tức là bốn mùa trong một ngày thì đây là lựa chọn cực lý tưởng. Buổi sáng ở Sapa có khí hậu tựa như mùa xuân, buổi trưa có thể nắng như mùa hè nhưng không quá nóng, xế chiều có nắng nhưng hơi se lạnh của mùa thu và đến tối khuya lại là thời tiết như mùa đông.

leftcenterrightdel

Không khí mát mẻ và cảnh đẹp hoang sơ chính là điểm thu hút của Sapa 

Khí trời mát mẻ vùng núi và cảnh quan đẹp hoang sơ chính là những yếu tố giúp Sapa trở thành một khu nghỉ mát nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam. Thế nên để có thể kể hết những điểm tham quan của Sapa thì chắc là không thể kể hết được vì mỗi một nơi lại có những điều thú vị khác nhau. Chẳng hạn như ở Cát Cát, Cầu Mây với những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp, mây vờn núi với những bản, thôn cùng nét văn hóa độc đáo của người dân bản địa. Hay là đỉnh Fansipan của dãy Hoàng Liên Sơn dành cho những ai yêu thích loại hình du lịch mạo hiểm thì có thể chinh phục.

2. Vịnh Hạ Long

Cách Hà Nội khoảng 155km, Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 vịnh đẹp nhất trên thế giới và đã được Enesco công nhận di sản thiên nhiên thế giới. Đây là một trong những địa địa du lịch thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này cũng vào đúng Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2019 dự kiến diễn ra trong thời gian từ 24/4 – 1/5/2019.

leftcenterrightdel
Ngắm cảnh Vịnh Hạ long trên thuỷ phi cơ là một hoạt động được khách nhước ngoài ưu chuộng 

Du lịch Hạ Long không chỉ là du lịch biển mà còn có thể khám phá các hang động tự nhiên vô cùng đẹp tại vịnh, tại Hạ Long bạn có thể đưa cả gia đình cùng bạn bè đi đến công viên Sun World hạ Long Park. Khám phá Vịnh hạ Long trên Thủy phi cơ cũng là một trải nghiệm khó quên nếu bạn không ngại bay lượn.

3. Cửa Hội (Nghệ An)

Biển Cửa Hội ở Nghệ An có may mắn là chưa bị bê tông hóa như nhiều vùng biển nổi tiếng của Việt Nam. Mùa hè nóng bức, du khách đến du lịch biển Cửa Hội khá đông vì thềm cát ở đây nông, thoải ra mãi xa bờ và đặc biệt là phong cảnh nơi này còn hoang sơ, vắng lặng. Con người ở đây hiền hòa, trung thực, chưa nhiễm sự xô bồ…

Đừng quên thức dậy lúc bình minh đến, biển càng đẹp và nên thơ khi những chiếc thuyền cá vào bờ. Ngư dân đội nón trắng lấp lánh gỡ cá sát mép nước xanh ngắt, loang loáng ánh bình minh…Bạn sẽ thấy vẻ đẹp nguyên sơ, yên bình, đầy chất thi vị khi du lịch biển Cửa Hội.

leftcenterrightdel
 Vẻ đẹp nguyên sơ của bãi biển Cửa Hội

Từ biển Cửa Hội, du khách có thể ngược sông Lam đến thăm các thắng cảnh di tích lịch sử của Hà Tĩnh như khu đền thờ đại thi hào Nguyễn Du, đền ông Hoàng Mười, chùa Hương Tích, biển Xuân Thành…Du khách cũng có thể lên Vinh để dễ dàng khám phá đền thờ vua Quang Trung, quê hương chủ tịch Hồ Chí Minh…

4. Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)

Lý Sơn là một huyện đảo của tỉnh Quảng Ngãi, nằm cách bờ khoảng 30km, với diện tích gần 10km2 và dân số hơn 20.000 người. Đảo Lý Sơn để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách với những ngày nắng ấm mênh mang, những bãi biển trong vắt và người dân vô cùng dễ mến. Được ví như “đảo tiên” giữa biển, bao la với làn nước xanh màu ngọc bích, đảo Lý Sơn nhất định sẽ là điểm đến khiến du khách luôn cảm thấy phấn khích.

leftcenterrightdel
 Cổng Tò Vò là một tuyệt tác của tự nhiên dành tặng Lý Sơn

Huyện đảo Lý Sơn chẳng những có nhiều hải sản quý như cua Huỳnh Đế, ốc Tượng, ốc Cừ, cua Dẹt,  mà còn nhiều món ăn dân dã như món hàu son xào đu đủ, cầu gai nấu chuối non hoặc gỏi sứa biển, những món ăn mang đặc trưng của biển cả đã đem đến cho người thưởng thức hương vị khó quên.

5. Đà Lạt

Đà Lạt ắt hẳn là một cái tên quá quen thuộc nhưng chẳng bao giờ khiến ai cảm thấy nhàm chán. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng một khí hậu ôn hòa, với những cái lạnh cao nguyên ban đêm, sương mù buổi sớm, những dải rừng thông bao quanh thành phố và còn là thiên đường của các loài hoa. Chẳng thế mà nơi này được ví như Paris phiên bản Việt.

leftcenterrightdel

Đà Lạt được nhắc đến như là thành phố lãng mạn, thành phố của tình yêu.

Hiện nay,  du lịch Đà Lạt ngày càng phát triển hơn nên ngoài những điểm tham quan nổi tiếng từ lâu như Thiền viện Trúc Lâm, thác Datanla, núi Langbiang, đồi Mộng Mơ, thung lũng Vàng, Trúc Lâm Viên… thì cũng còn rất rất nhiều điểm đến mới mẻ mà cực thú vị khác như chợ đêm Đà Lạt, trang trại dâu tây, trang trại bò sữa… có thể nói Đà Lạt là thành phố du lịch đi hoài đi mãi mà không khám phá hết.

6. Đà Nẵng

Thành phố du lịch Đà Nẵng là một trong những điểm tham quan nghỉ dưỡng lý tưởng. Nằm tại vị trí đắc địa - nơi giao thoa giữa nền văn hóa Miền Nam và Miền Bắc. Nằm trên con đường di sản Miền Trung, Đà Nẵng còn sở hữu nhiều danh thắng tuyệt đẹp say lòng du khách như: Bà Nà, Bán Đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn…. Đến với Đà Nẵng, bạn sẽ được tham quan thành phố Đà Nẵng xinh đẹp với nhiều nối kiến trúc độc đáo. Đi dạo trên bãi biển với bờ cát trắng, và tìm hiểu văn hóa, vùng đất và con người nơi đây.

leftcenterrightdel
 Bà nà Hills là một địa điểm không thể bỏ qua nếu đến Đà Nẵng

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cũng rơi đúng vào dịp các lễ hội văn hóa tại Đà Nẵng được diễn ra, đây là thời điểm đẹp của du lịch Đà Nẵng, rất nhiều hoạt động văn hóa du lịch được tổ chức trong dịp này.

7. Phú Quốc

Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo Ngọc Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây. Nước biển trong vắt, những dòng suối yên bình cùng nhiều hải sản độc đáo chính là lợi thế tuyệt vời của du lịch Phú Quốc.

leftcenterrightdel
 Bãi biển xanh trong của Phú Quốc khiến nơi đây trở thành Maldives của Việt Nam

Cuối tháng tư đầu tháng 5 là thời điểm đẹp để đến Phú Quốc, bởi đây là mùa khô ở phương Nam, trời ít mưa, biển lặng, sóng êm và nắng ấm rất thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời. Mùa này thích hợp cho những tour du lịch nghỉ dưỡng và du lịch dài ngày.

Các điểm du lịch trên Phú Quốc được chia làm 4 khu chính là: Khu trung tâm (thị trấn Dương Đông), Nam đảo, Bắc đảo và Đông đảo. Tuỳ lịch trình nhưng bạn nên dành ít nhất hai ngày nếu muốn khám phá hết các điểm vui chơi trên đảo. Đặc biệt quà tặng đặc sản tại Phú Quốc không chỉ có hải sản mà còn có rượu sim, ngọc trai, hồ tiêu.

8. Côn Đảo

Côn Đảo là một hòn đảo thơ mộng thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.  Du lịch Côn Đảo bạn không chỉ được tận hưởng cảm giác trong lành của miền biển nhiệt đới mà còn có cơ hội tham quan một địa danh mang dấu ấn lịch sử tàn khốc, tìm hiểu một thời quá khứ của dân tộc.

leftcenterrightdel

Côn Đảo không chỉ là hòn đảo đẹp mà nó còn mang dấu ấn lịch sử, anh hùng dân tộc Việt Nam 

Côn Đảo là hòn đảo dành cho những người ưa khám phá những điều thú vị, mới mẻ. Bạn sẽ thấy được một Côn Đảo vô cùng chân thực qua cuộc hành trình tìm hiểu về thiên nhiên và bản sắc văn hoá của cư dân Côn Đảo.

Và cũng ngay tại hòn đảo xinh đẹp này bạn sẽ có cơ hội tận mắt ngắm nhìn vương quốc san hô muôn màu và quan sát vô vàn loại cá khác nhau tung tăng dưới biển. Hay hấp dẫn hơn, bạn vừa có thể lặn ngắm san hô vừa có thể câu cá và xem cách thức ăn mồi của các loại cá khác nhau như một trải nghiệm sinh động.

Đàm Phương