leftcenterrightdel
 Nhiều du khách đến rừng Nam Cát Tiên tham quan.

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên nằm trên địa phận 3 tỉnh: Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Phước, cách TP Hồ Chí Minh 150 km; nơi đây còn được biết đến là một khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã nổi tiếng của Việt Nam.

Đến đây, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động như đạp xe, trekking, chèo thuyền, khám phá đời sống đồng bào các dân tộc… Đặc biệt, trong thời tiết các tỉnh phía Nam đang khá nóng bức, thì nơi đây đang trở thành điểm đến hấp dẫn, lý tưởng cho du khách đi "trốn nắng".

leftcenterrightdel
 Đến với rừng Nam Cát Tiên, du khách có thể khám phá rừng bằng xe đạp để tận hưởng trọn vẹn không gian xanh mát ở nơi đây. Đây cũng là sản phẩm du lịch xanh đang được nhiều người nước ngoài trải nghiệm khi đến Việt Nam. 
leftcenterrightdel
 Ngoài đi xe đạp, du khách sẽ trải nghiệm đi bộ... với sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên.
leftcenterrightdel
 Khi đi bộ trong rừng Nam Cát Tiên, du khách sẽ được tìm hiểu về nhiều loại cây quý hiếm tại đây.
leftcenterrightdel
 Trong rừng Nam Cát Tiên có 1.610 loài thực vật, thuộc 724 chi, 162 họ và phụ họ, 75 bộ thực vật bậc cao có mạch, với thành phần loài chiếm ưu thế thuộc họ sao dầu, họ đậu và họ tử vi. 
leftcenterrightdel
 Những cây bằng lăng xoan thuộc họ tử vi mọc khá nhiều ở trong rừng Nam Cát Tiên. Loại cây này có kích thước khá lớn và là nơi làm tổ cho nhiều loại động vật như tê tê, mối...
leftcenterrightdel
 Hướng dẫn viên đang giới thiệu cho các em học sinh nghe về cây Tung cổ thụ hơn 400 tuổi trong rừng Nam Cát Tiên.
leftcenterrightdel
 Cây Tung này cũng là vị trí được nhiều du khách đến check in khi tham quan rừng Nam Cát Tiên. 
leftcenterrightdel
 Chị Thanh Vy, hướng dẫn viên tại rừng Nam Cát Tiên cho biết, khu vực này rất thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá thảm động thực vật. Trong đó, thảm thực vật  vô cùng đa dạng với hệ thống rừng cổ thụ gồm những loại cây tùng, cây si, cây bằng lăng, cây gỗ đỏ… 
leftcenterrightdel
 Thời điểm đẹp nhất để khám phá rừng Nam Cát Tiên là từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau, lúc này trời ít mưa, rừng khô ráo thuận tiện cho việc di chuyển.
Theo Báo Tin tức