Liên hoan khởi động với lễ khai mạc mang chủ đề “Biển hội tinh hoa”, diễn ra vào tối ngày 13/6, có sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng.

Đêm khai mạc có sự hiện diện của các vị Đại sứ, Tổng lãnh sự các nước: Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Liên bang Nga, Lào, Kazakhstan và Azerbaijan; lãnh đạo tỉnh Hiroshima (Nhật Bản); thành phố Saint Petersburg (Nga), thành phố Richmond (Canada)…

leftcenterrightdel
 Một tiết mục trong đêm khai mạc Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024, tối 13/6. Ảnh: NH.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Trùng Khánh- Cục trưởng Cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đánh giá: “Nha Trang đang vươn mình trở thành một đô thị du lịch biển hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế, là cửa ngõ, trái tim của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với hệ thống kết cấu hạ tầng ngày càng đồng bộ. Có thể nói, Liên hoan Du lịch biển Nha Trang đã trở thành điểm hẹn, góp phần tôn vinh, quảng bá sâu rộng nét đẹp, tiềm năng, thế mạnh của “xứ Trầm - Biển - Yến”, thu hút khách du lịch và nhà đầu tư trong nước và quốc tế, đóng góp thiết thực vào phát triển kinh tế-xã hội địa phương”.

leftcenterrightdel
 Giới thiệu ẩm thực, đặc sản và những món ăn đặc trưng trong và ngoài tỉnh trên bờ biển Nha Trang. Ảnh: NH.

Tại Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 có gần 200 gian hàng giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch, thương mại, ẩm thực với không gian hoạt động mở, trong đó giới thiệu các món ăn đặc trưng trong và ngoài tỉnh.

Nhiều sự kiện dấu ấn khác sẽ diễn ra trong thời gian diễn ra liên hoan, đang chú ý là chương trình trình diễn thời trang Bikini “Ocean Muse”; Chương trình Biểu diễn nhạc cụ dân tộc; Chương trình biểu diễn thời trang và nghệ thuật “Tôn vinh bản sắc Việt”,..

leftcenterrightdel
 Du khách quốc tế trên bãi biển Nha Trang. Ảnh: NH.

Trong khuôn khổ sự kiện còn có các hoạt động lễ hội có sự tham gia của cộng đồng, bao gồm Lễ hội Ẩm thực, Lễ hội Bia, Lễ hội Cà phê, Lễ hội Trái cây và đặc sản vùng miền,..

Các chương trình Diễu hành xích lô kết hợp trình diễn áo dài; Diễu hành Carnival ánh sáng; Diễu hành xe mô tô phân khối lớn,.. cũng hứa hẹn mang đến một không khí sôi động.

leftcenterrightdel
 Tháp Bà Ponagar Nha Trang, một điểm đến dấu ấn của tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: NH.

Tỉnh Khánh Hòa hy vọng Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang năm 2024 sẽ tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp, góp phần thành công cho hoạt động quảng bá, kích cầu du lịch của địa phương, khẳng định điểm đến Nha Trang là thành phố của những sự kiện, thúc đẩy tăng trưởng cho ngành du lịch, ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

PV