Song song với việc phát triển phong phú các tour, chăm sóc chất lượng sản phẩm luôn là mối quan tâm lớn nhất của các đơn vị lữ hành, nhất là trong thời điểm hiện nay thì công tác tăng cường phòng chống dịch Covid-19 rất được chú trọng như: Áp dụng Bộ tiêu chí an toàn trong lĩnh vực Lữ hành tại thành phố; Khảo sát và phối hợp với các đối tác tại điểm đến để đảm bảo các biện pháp an toàn cho du khách; Huấn luyện đội ngũ hướng dẫn viên tuyên truyền và hỗ trợ du khách phòng chống dịch trên đường tour; Tặng mỗi du khách mua tour một combo an toàn gồm khẩu trang, nước rửa tay kháng khuẩn và vitamin tăng sức đề kháng,…
Theo ghi nhận vào dịp cuối tuần trong tháng 8/2020 cho thấy nhu cầu du lịch của du khách khá cao, nhưng tập trung chính là nhóm khách gia đình, tâm lý du khách vẫn tìm kiếm sự an toàn trong thời điểm dịch bệnh.
|
|
Tour xe buýt 2 tầng hop on - hop off đang trở thành lựa chọn tiên khi tâm lý người dân TP ngại đi du lịch xa. |
Có một điểm đáng mừng là trong đợt dịch thứ hai, cùng với chính sách hạn chế giãn cách, khoanh vùng tập trung để dập dịch, đã tạo nên “vùng an toàn” trong tâm lý du khách cũng như trong thực tế tại nhiều tỉnh thành Nam bộ.
Đây chính là sự thuận lợi để kích hoạt các sản phẩm tour an toàn dành cho du khách tại TPHCM có nhu cầu du lịch nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn.
“Để đáp ứng nhu cầu của du khách trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, chúng tôi ưu tiên triển khai đường tour ngắn ngày, từ 1 – 2 ngày bằng đường bộ để phục vụ du khách. Theo đó, tiêu chí tổ chức tour mang tính chọn lọc cao, du khách không đi qua và đến từ vùng dịch tể, không nóng sốt và có những dấu hiệu Covid-19, ưu tiên khách hàng đã có chứng nhận test Covid-19 âm tính. Phương tiện di chuyển đảm bảo nguyên tắc khử trùng, phòng dịch.
Điểm tham quan chọn lọc, có không gian thoáng, trong lành; các dịch vụ nhà hàng vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn phòng dịch. Mỗi tour chỉ dưới 30 khách đối với xe 45 chỗ, dưới 20 khách đối với xe 30 chỗ đảm bảo khoảng cách an toàn”, Ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện đơn vị lữ hành TST cho biết.
|
|
Tour cánh đồng bất tận (Mộc Hoá- Long An) trở nên "hót" khi địa điểm gần TPHCM và chưa đến 1 triệu đồng. |
“Tour Biệt động Sài Gòn (1/2 ngày), tour Biệt động Sài Gòn – Đặc công rừng Sác (Cần Giờ) 1 ngày và 2 ngày, tour Từ R đến Biệt động Thành (TPHCM - Tây Ninh) 2 ngày, tour Vùng đất nghĩa sĩ Cần Đước – Cần Giuộc – Gò Công (1 ngày) là dòng sản phẩm đặc biệt chúng tôi phát triển nhằm góp phần lan tỏa giá trị lịch sử sâu sắc về những chiến công oanh liệt của các chiến sĩ Biệt động Sài Gòn và các anh hùng dân tộc Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là học sinh sinh viên, giúp các em bổ sung vào bài học ở lớp bằng những hình ảnh, hiệnvật sống động, hào hùng của đội ngũ Biệt động Thành”, ông Nguyễn Ngọc An, đại diện đơn vị Lữ hành Fiditour tâm huyết.
|
|
Tour Biệt động Sài Gòn sáng lên như một điểm nhấn khi xuất hiện khá nhiều trong các lịch trình khởi hành. |
Không thể triển khai các tour du lịch đông người, nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh các tour Trekking (có nghĩa là đi bộ đường dài, một hình thức du lịch mạo hiểm dã ngoại ngoài trời ở những nơi hoang dã), học cách sinh tồn. Ở khu vực phía Nam, Trekking tại Tà Năng và Mũi Cực Đông khá được du khách yêu thích.
Anh Hoàng Phương hiện đang thực hiện các tour đi bộ đường dài cho biết, hình thức du lịch Trekking mọi người đi chung cần chia sẻ thông tin về cung đường, nó giúp mọi người gần nhau hơn, chia sẻ với nhau nhiều hơn để sắp xếp một chuyến du lịch an toàn, hoàn chỉnh.
Hình thức du lịch Treckking là mọi người có thể cùng đi bộ vượt rừng, núi, thác với nhau. Để đảm bảo an toàn trong mùa dịch, các tour Trekking sẽ không đi những chỗ đông người, tập trung chủ yếu ở những vùng rừng núi, sông suối.
"Chúng tôi đi thành, mỗi nhóm khoảng 10 – 15 người và chúng tôi đi đảm bảo được cách ly toàn bộ. Đi xe là đi xe riêng rồi sau đó vào rừng coi như là cũng không tiếp xúc với nhiều người. Chúng tôi nghĩ là mọi người trong thời gian này ai cũng cảm thấy mệt mỏi tại vì mọi người chỉ có ở nhà hoặc có những công ty chỉ có ở Sài Gòn nếu đi tỉnh thì sẽ bị cách ly 2 tuần tại nhà. Chúng tôi tạo ra những tour này để mọi người có thể thư giãn,nghỉ ngơi. Điểm đến có thể là Mũi cực đông, Tà Năng, Phi Liêng, Tà Nùng", anh Phương chia sẻ.
|
|
Khi đến với Treckking, mọi người sẽ không còn cảm giác như đi du lịch truyền thống hay tận hưởng, thư giãn mà là khám phá khả năng bản thân. |
|
|
Treckking là hình thức du lịch mang lại cảm giác mới lạ, để rèn luyện sức khỏe. |
|
|
Mọi người sẽ được sống xa môi trường sống hàng ngày và đi bộ từ 10 - 20km mỗi ngày, dựng lều giữa rừng để ăn BBQ. |
Treckking thực sự là lựa chọn mới khi trước dịch, tâm lý e ngại về một chuyến “nhồi thể lực” khiến nhiều đôi chân chùng bước thì nay, các điểm đến hạn chế, du lịch sức khoẻ được quan tâm, tận dụng thời gian trống để nâng cao kỹ năng mềm khi tham gia loại hình du lịch đòi hỏi tính đội nhóm cao… đã cho thấy loại hình này hót như thế nào trong dịp lễ Quốc khánh năm nay.