leftcenterrightdel
 Lễ hội khinh khí cầu tại Hạ Long diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Sáng ngày 1/9, Lễ hội khinh khí cầu với chủ đề "Thành phố Di sản - Sắc màu Hạ Long" năm 2024 được tổ chức tại Quảng trường 30/10, TP Hạ Long (Quảng Ninh).

Đây là lần đầu tiên Lễ hội khinh khí cầu được TP Hạ Long tổ chức với mục tiêu hiện thực hóa Đề án “Hạ Long - Thành phố Lễ hội”, tạo nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn trên địa bàn thành phố để thu hút khách du lịch. Lễ hội được kỳ vọng đem đến cho người dân địa phương và du khách những trải nghiệm ấn tượng, cảm giác thú vị, khó quên khi được ngắm nhìn từ trên cao không gian, cảnh quan tươi đẹp, hùng vĩ của TP Hạ Long cũng như Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Lễ hội còn nhằm quảng bá rộng rãi về hình ảnh của thành phố di sản, văn hóa và con người Hạ Long đến đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế, tạo hiệu ứng lan tỏa cho các kỳ lễ hội tiếp theo.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động đa dạng như: Bay treo khinh khí cầu; tham quan bên trong khinh khí cầu; đêm hoa đăng khinh khí cầu; khí cầu trang trí mặt đất và bay biểu diễn dù bay có động cơ (Paramotor).

Được biết, Lễ hội khinh khí cầu được tổ chức trong thời gian 2 ngày (1-2/9) tại Quảng trường 30/10 và Quảng trường Sun Carnival, phường Bãi Cháy với 20 khinh khí cầu nhiều màu sắc, kích thước khác nhau.

Khánh Quyên