leftcenterrightdel
 Theo Tripadvisor mô tả chuyến đi thuyền 2 ngày 1 đêm từ Cát Bà sẽ khiến du khách được khám phá nhiều điểm đến yên tĩnh với nước biển trong vắt, núi đá tuyệt đẹp và bãi biển cát trắng mịn. Ảnh minh họa (Internet).

Theo đó, tour khám phá vịnh Lan Hạ, vịnh Hạ Long ở tỉnh Quảng Ninh xếp vị trí thứ 3 trong danh sách này. Theo Tripadvisor mô tả, chuyến đi thuyền 2 ngày 1 đêm từ Cát Bà sẽ khiến du khách được khám phá nhiều điểm đến yên tĩnh với nước biển trong vắt, núi đá tuyệt đẹp và bãi biển cát trắng mịn.

Tại đây, du khách có thể tham gia các hoạt động như: lặn biển, chèo thuyền kayak... Giá tour 2 ngày 1 đêm khoảng 161 USD/người (hơn 4 triệu đồng), bao gồm toàn bộ các dịch vụ và ăn uống.

Xếp vị trí thứ 19 trong danh sách là trải nghiệm đi thuyền thúng ở rừng dừa Bảy Mẫu hay rừng dừa Cẩm Thanh ở TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Với hành trình này, du khách có thể tận hưởng không khí trong lành của vùng quê.

Vịnh Hạ Long nằm ở phía Đông Bắc của Việt Nam, thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh, cách thủ đô Hà Nội 165 km. Vịnh Hạ Long có diện tích 1.553 km2 bao gồm 1.969 hòn đảo (trong đó 980 hòn đảo đã có tên). Khu Di sản thế giới được UNESCO công nhận có diện tích 434 km2, bao gồm 775 hòn đảo, trong đó có 411 hòn đảo đã được đặt tên. Đây là nơi tập trung rất nhiều đảo đá, hang động và bãi tắm đẹp nổi tiếng.

Mới đây, tháng 9/2023, tại Kỳ họp lần thứ 45 của Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO đã thông qua hồ sơ đề cử, công nhận quần thể Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà (thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng) là Di sản Thiên nhiên thế giới.

 

An Dương