Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng là sự kiện được UBND TP.Đà Nẵng cho phép tổ chức thường niên vào dịp lễ 30/4, 1/5 hàng năm để phục vụ người dân và du khách đến tham quan, vui chơi tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch.  

Qua 5 lần tổ chức, năm 2019, các chuỗi hoạt động trong Mùa Du lịch biển được tổ chức một cách bài bản hơn, hấp dẫn và tạo dấu ấn thú vị hơn, hứa hẹn thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan, hòa mình vào các sự kiện đặc sắc.

leftcenterrightdel
 Du lịch biển Đà Nẵng thu hút  đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Điểm nhấn của chương trình năm nay là các sự kiện văn hóa, thể thao truyền tải các thông điệp về bảo vệ môi trường du lịch, cộng đồng chung tay chống rác thải nhựa qua các chương trình phù hợp như: Nhặt rác trao yêu thương "Đổi rác lấy cây xanh"; diễu hành xích lô, xe điện bảo vệ môi trường biển Đà Nẵng - không túi ni lông - không khói thuốc.

Khởi động dự án cộng đồng nghệ thuật từ rác thải nhựa "The wave"... Khuyến khích người dân và du khách sử dụng vật dụng thân thiện khi đến tham quan bán đảo Sơn Trà và các khu vui chơi, giải trí tại các bãi biển du lịch.

leftcenterrightdel
 Các bạn học sinh thả chim bồ cầu hòa bình chào mừng mùa du lịch

Cùng trong ngày khai mạc tại Công viên đã diễn ra cuộc thi "Xây tượng cát trên biển" nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Trường Đại học Duy Tân, cùng thời điểm với Tuần lễ Du lịch biển Đà Nẵng.

Thông qua cuộc thi các bạn sinh viên hy vọng có thể quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến với du khách trong và ngoài nước, đồng thời kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường biển.

leftcenterrightdel
 Các doanh nghiệp và khách sạn ven biển đã ký cam kết cùng chung tay bảo vệ môi trường du lịch.

Bên cạnh việc tổ chức cuộc thi, Trường Đại học Duy Tân còn thiết kế khu triển lãm ảnh về bán đảo Sơn Trà, với mục đích đưa Sơn Trà đến gần hơn với mọi người, đồng thời ra lời kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ Sơn Trà nói chung và các loài voọc, các loài động vật quý hiếm khác nói riêng khỏi nguy cơ bị săn bắt.

Song song với các hoạt động có ý nghĩa bảo vệ bãi biển du lịch, các chương trình lễ hội đặc biệt như Trình diễn khinh khí cầu trên biển, trưng bày tranh ký họa, Giải vô địch cờ tướng Bắc - Trung - Nam tại đỉnh Bàn Cờ, Giải chạy Xanh "BareFoot Run", Hội thi bơi cho người yêu biển... sẽ là những hoạt động đặc sắc tạo dấu ấn trong mùa hè Đà Nẵng 2019.

leftcenterrightdel
 Các tác phẩm được xây bằng cát
leftcenterrightdel
 

Tại lễ khai trương Mùa Du lịch biển 2019, các doanh nghiệp và khách sạn ven biển đã ký cam kết cùng chung tay bảo vệ môi trường du lịch.

leftcenterrightdel
 Bích họa trên thúng chai là địa điểm check-in cho du khách khi đến Công viên Biển Đông.
leftcenterrightdel
 Triển lãm ảnh về bán đảo Sơn Trà được nhiều du khách quan tâm

Chương trình "Khai trương mùa du lịch biển" diễn ra từ ngày 26-4 đến 1-5 tại Công viên Biển Đông

Mộc Lan