Trong những năm gần đây không ít người dân Hà Nội có nhu cầu sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng ven đô, đặc biệt sau khi dịch COVID-19 được khống chế thì nhu cầu này ngày càng rõ nét. Sau nhiều ngày sống chung với đại dịch, người dân Thủ đô cũng như các thành phố lớn khác đang hướng đến tiêu chí về nơi ăn, chốn ở, nơi nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc vất vả.

Nằm cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 70km, mất hơn 1h lái xe, sức hấp dẫn của bất động sản du lịch Hòa Bình cũng đang ngày càng gia tăng nhờ có sự góp mặt, đầu tư của hàng loạt các “ông lớn”, doanh nghiệp bất động sản hàng đầu tiên phong góp mặt. Dự báo trong một tương lai gần, Hòa Bình sẽ trở thành trung tâm nghỉ dưỡng mới tại khu vực phía Bắc của đất nước dải hình chữ S.

leftcenterrightdel
 Dự án Sakana Hoà Bình là khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại ngoại ô Hà Nội

Hòa Bình được đánh giá sẽ trở thành điểm đến đón đầu làn sóng nghỉ dưỡng ven đô khi sở hữu nhiều điều kiện lý tưởng để hình thành những mô hình nghỉ dưỡng mới, tạo sức hút lớn đối với du khách trong và ngoài nước. Hòa Bình với 44,8% diện tích là đồi núi cao, còn lại là đồi núi thấp với những con sông lớn uốn khúc quanh co, như sông Đà, sông Bùi, sông Lạng,...; cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, với núi Viên Nam, thung lũng, hang động và những ngọn thác tuôn chảy không ngừng, như Động Thiên Long, thác Thăng Thiên - Vườn quốc gia Ba Vì; cùng với đó là hồ Hoà Bình và các mạch khoáng nóng vô cùng quý hiếm và dồi dào lan tỏa trên diện tích toàn tỉnh.

Những chuyến du lịch dài ngày của du khách sẽ không còn là chuyến thăm quan đơn thuần đến thật nhiều địa điểm mà thay vào đó là loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái để tận hưởng không gian thiên nhiên, hít thở không khí trong lành, kết hợp chăm sóc, cải thiện sức khỏe, tái tạo sức lao động. Nếu như trước đây các nhà đầu tư, phát triển bất động sản thường đầu tư dòng bất động sản nghỉ dưỡng tại các thành phố du lịch đông đúc nhưng hiện nay nhiều nhà đầu tư biết nắm bắt tâm lý, xu hướng lại “rót vốn” vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven đô.

Không ít chuyên gia trong giới bất động sản Việt Nam nhìn nhận, trước áp lực về môi trường, công việc và cuộc sống, xu hướng du lịch, nghỉ dưỡng gắn với thiên nhiên, gắn với chăm sóc sức khỏe đang được người dân Thủ đô và các thành phố lớn lựa chọn, ưu tiên hàng đầu.

Với lợi thế cận kề Hà Nội và cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, ấn tượng, Hòa Bình mang những vẻ đẹp tiềm ẩn đang có cơ hội bứt phá trở thành vùng trũng của bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc. Nhiều doanh nghiệp có tầm nhìn chiến lược không thể bỏ qua và đang đầu tư mạnh tại Hòa Bình.

Giới phân tích đánh giá, thị trường bất động sản còn nhiều tiềm năng như Hòa Bình sẽ trở thành nơi đón đầu du lịch nghỉ dưỡng trong thời gian tới. Điều này cũng lý giải dù dịch bệnh COVID-19 tác động mạnh nhưng thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Hòa Bình vẫn trở thành điểm sáng. Trong thời gian tới, Hòa Bình sẽ trở thành một trung tâm nghỉ dưỡng cuối tuần cho người dân Thủ đô, du khách quốc tế khi các quần thể, các khu nghỉ dưỡng sinh thái kiểu mẫu trong một quy hoạch tổng thể, để vừa trở thành địa điểm nghỉ ngơi kết nối trọn vẹn với thiên nhiên, có hệ thống tiện ích cao cấp, chăm sóc sức khỏe, vừa cân bằng với việc bảo tồn thiên nhiên.

leftcenterrightdel
 Mẫu thiết kế nhà Tổ chim độc đáo, khác biệt của Sakana Hòa Bình

Nhiều nhà đầu tư, chuyên gia bất động sản nhìn nhận, trong bối cảnh thị trường bất động sản nói chung trầm lắng bởi dịch COVID-19, các thị trường bất động sản ven đô vẫn là kênh thu hút đầu tư, nằm trong nhóm dẫn đầu của miền Bắc. Năm 2022 và thời gian tới, bất động sản nghỉ dưỡng ven đô sẽ là xu hướng, là điểm đến hấp dẫn giới nhà giàu nội đô.

Những địa phương được các nhà đầu tư, phát triển bất động sản nghỉ dưỡng lựa chọn phải là những nơi có ưu thế vượt trội về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, sở hữu các khu rừng nguyên sinh, hang động, khoáng nóng, thời tiết…Hội tụ được những yếu tố này, những vùng đất ven đô vốn “trầm lắng” sẽ đứng trước cơ hội trở thành trung tâm nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.

Một trong những dự án khu nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế đầu tiên tại ngoại ô Hà Nội sẽ hứa hẹn điểm đến lý tưởng, ấn tượng cho người dân Thủ đô và các du khách muốn trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng được thiết kế độc bản tạo đẳng cấp trong tổng thể kiến trúc và sự tinh tế trong từng thiết kế là dự án Sakana Hòa Binh – BW Premier Collection by Best Western.

Theo tiết lộ của Công ty Cổ phần Phát triển Nghỉ dưỡng Ngoại ô - Chủ đầu tư Dự án, dự án Sakana Hoà Bình là khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại ngoại ô Hà Nội do  Best Western – Top 10 Tập đoàn khách sạn lớn trên thế giới vận hành và quản lý. Là một trong những dự án tiên phong khi phát triển nghỉ dưỡng ngoại ô gắn với giá trị bền vững, Sakana Hòa Bình - BW Premier Collection by Best Western không chỉ thỏa mãn nhu cầu sở hữu một bất động sản nghỉ dưỡng được thiết kế tinh tế và độc đáo mà còn tạo nên một khu nghỉ dưỡng 5 sao mang đậm dấu ấn Việt, hứa hẹn mang tới những trải nghiệm sống đáng giá cho bất động sản nghỉ dưỡng phía Tây Hà Nội.

Sức thuyết phục của Sakana Hoà Bình - BW Premier Collection by Best Western không phải chỉ bằng sự xa hoa, tráng lệ mà cao hơn là nó chạm vào tầng vô thức sâu thẳm của con người. Các mẫu thiết kế của Sakana Hòa Bình như nhà Tổ chim, biệt thự nhà Nón, biệt thự nhà Nơm, biệt thự nhà Rông đều hướng đến sự tôn trọng sâu sắc các giá trị thiên nhiên, không cầu kỳ mà vẫn đủ để mang lại sự tinh tế, sang trọng.

Kim Khánh