Ngày 4/2, ông Thái Hồng Hà, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong mấy ngày Tết có hơn 57.000 lượt khách đến Đắk Lắk tham quan du Xuân tại các điểm du lịch. Tổng doanh thu ước đạt khoảng 3,7 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
Nhiều người dân chọn Đắk Lắk làm điểm tham quan du lịch trong dịp Tết Nguyên đán.

Cũng theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk, nhiều người dân sau khi hủy tour du lịch đi nước ngoài đã chọn Tây Nguyên là điểm đến tham quan trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho khách đến địa phương tăng đột biến.

Còn theo ông Lê Hoàng Cơ, Tổng Giám đốc Đam San Tourist, những ngày Tết Nguyên đán lượng khách đến đăng ký lưu trú tại khách sạn Đam San tăng đột biến. Phần lớn khách du lịch đến từ TP HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương… “Họ đến đều không đăng ký từ trước, khiến cho khách sạn của chúng tôi luôn trong tình trạng 'cháy' phòng. Đây cũng là một tín hiệu lạc quan cho ngành du lịch tỉnh nhà trong năm tới” – ông Cơ nói.

leftcenterrightdel
Các hoạt động tại điểm một điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. 

Ông Phạm Tiến Hưng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột cho hay, trong 4 ngày đầu Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lượng du khách đến TP Buôn Ma Thuột rất đông. Nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú đạt 80 đến 90%, có nhiều điểm 100% công suất.

Cùng ngày, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông cũng đã có báo cáo tình hình tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Theo báo cáo, sau thời gian chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, trong dịp Tết nguyên đán Nhâm dần 2022 hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã có được những tín hiệu đáng mừng. Tổng lượt khách du lịch đạt khoảng 41.234 lượt khách, trong đó khách quốc tế là 49 lượt khách, khách lưu trú đạt 1.775 lượt khách; khách tham quan, vui chơi giải trí đạt 39.459 lượt khách. Tổng doanh thu du lịch đạt hơn 2,8 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
Hàng trăm người đi thăm quan du Xuân tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.
leftcenterrightdel
Lượng khách đông đúc tại khu du lịch thác Dray Sáp, tỉnh Đắk Nông.
leftcenterrightdel
Hầu hết các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đều chú trọng công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Cũng theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông, hầu hết các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đều chú trọng công tác phòng, chống dịch COVID-19, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện đáp ứng an toàn trong phục vụ khách du lịch đến tham quan du lịch. Một số cơ sở kinh doanh du lịch đã quan tâm chỉnh trang cơ sở vật chất, trang trí, đầu tư thêm một số dịch vụ mới nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo thuận lợi trong việc kích cầu du lịch và thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh./.

Nguyễn Chính