Theo thông tin từ Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh – Truyền hình TP Hội An (Quảng Nam), trong 3 ngày Tết, thành phố đã đón khoảng 5 nghìn du khách đến tham quan. Phần lớn du khách đến Hội An trong dịp này là khách nội địa đến từ TP Đà Nẵng và một số địa phương ở khu vực miền Trung.

Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh – Truyền hình TP Hội An cũng cho hay, để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân, thích ứng với bối cảnh dịch bệnh, chương trình "Bài chòi Hội An" được tổ chức đêm Mùng 2 Tết Nguyên Đán, ngoài việc du khách được thưởng thức trực tiếp còn có thêm hình thức trực tuyến để phục vụ du khách vì điều kiện không đến Hội An trong dịp Tết này.

leftcenterrightdel
 Trong 3 ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần, TP Hội An đã đón khoảng 5 nghìn du khách đến tham quan. Ảnh: Tấn Nguyên.

Được biết, ngoài 3 ngày Tết Nhâm Dần, từ mồng 4 đến 16 tháng Giêng năm Nhâm Dần (từ ngày 4 đến 16/2/2022), TP Hội An cũng sẽ tổ chức chương trình “Về phố Hội du xuân” với nhiều hoạt động hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hóa Hội An nhằm phục vụ nhân dân và du khách vui xuân, đón tết cổ truyền Nhâm Dần 2022.

Du khách tham gia chương trình tham quan “Về phố Hội du xuân” sẽ được giảm 50% giá vé tham quan. Đoàn từ 8 khách trở lên sẽ được hướng dẫn viên thuyết minh miễn phí. Đặc biệt, 5 vị khách đầu tiên mua vé tham quan phố cổ Hội An vào ngày mồng 4 Tết sẽ được tặng vé tham quan miễn phí tại làng rau Trà Quế và làng gốm Thanh Hà.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể trải nghiệm các chương trình tham quan liên kết các điểm đến khác như tham quan các làng nghề truyền thống – Phố cổ Hội An – Công viên Ấn tượng Hội An, xem show thực cảnh Ký ức Hội An, trải nghiệm “Trồng dâu nuôi tằm, ươm tơ dệt lụa”, tham quan công viên bảo tàng gốm đất nung Thanh Hà, chợ phiên làng chài Tân Thành vào thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần hay thưởng thức chương trình Đêm nhạc hát trên cánh đồng tại Chic Chillax vào tối thứ 7 hàng tuần.

Ngay từ trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần, TP Hội An đã nỗ lực thực hiện các biện pháp để nhằm phục hồi du lịch. Thành phố gửi đến cộng đồng doanh nghiệp, người dân và cả du khách thông điệp chung tay thắp sáng Hội An, làm cho Hội An tươi tắn hơn, vui vẻ hơn và an toàn hơn để đón khách du lịch. Hội An cũng hướng tới bình thường hóa trong hoàn cảnh mới cũng như thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19. Để vừa đón khách, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, nhiều biện pháp đã được triển khai như quét mã QR tại các điểm tham quan và di tích, thực hiện thông điệp 5K, phân luồng khách tham quan.

leftcenterrightdel
 Nhiều hoạt động văn hóa du lịch được tổ chức trở lại tại TP Hội An nhằm thu hút khách du lịch. Ảnh: Quốc Hải.

Thành phố cũng tập trung cải thiện môi trường du lịch như nâng cao chất lượng các sản phẩm đã có, đồng thời xây dựng các sản phẩm mới. Trong đó, Hội An sẽ xây dựng chương trình du lịch trọn gói/tham quan khép kín theo từng phân khúc thị trường khách du lịch; các sản phẩm du lịch mới theo định hướng du lịch xanh, an toàn, hấp dẫn. Xây dựng hoặc liên kết với doanh nghiệp tổ chức các hoạt động văn hóa, các chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố phù hợp với thị trường khách trong từng giai đoạn.

Việc đón nhiều khách du lịch đến tham quan TP Hội An trong dịp Tết là một tín hiệu vui cho việc phục hồi ngành du lịch Quảng Nam. Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam kỳ vọng, việc du khách đến tham quan đông đúc trong những ngày Tết Nhâm Dần sẽ bước khởi đầu tốt đẹp để khôi phục lại hoạt động du lịch sau đại dịch và là tín hiệu đáng mừng cho Năm Du lịch quốc gia 2022.

Xuân Nha