leftcenterrightdel
 

Ngày 29/7, tại bãi biển Thọ Quang (quận Sơn Trà), Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp câu lạc bộ Dù lượn Đà Nẵng khai mạc giải dù lượn Đà Nẵng mở rộng năm 2023.

leftcenterrightdel
 Hơn 120 vận động viên tham gia tranh tài tại giải dù lượn Đà Nẵng năm 2023. (Ảnh: LT)

Giải có sự tham dự của 120 vận động viên nam, nữ đến từ 17 câu lạc bộ dù lượn trên cả nước. Ngoài ra, giải năm nay có đoàn dù lượn của Lào, Thái Lan tham gia biểu diễn dù lượn có động cơ.

leftcenterrightdel
 Các vận động viên biểu diễn dù lượn có động cơ. (Ảnh: LT)

Các vận động viên thi đấu hai nội dung gồm hạ cánh chính xác đối với dù lượn không có động cơ và biểu diễn dù lượn có động cơ. Địa điểm cất cánh tại bán đảo Sơn Trà và hạ cánh ở bãi biển Thọ Quang, với độ cao chênh lệch 600m so với mực nước biển.

Ông Nguyễn Trọng Thao - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao TP Đà Nẵng, cho biết, số lượng vận động viên tham gia giải năm nay tăng nhiều so với các năm trước. Trong đó, Đà Nẵng có 30 vận động viên của hai câu lạc bộ Dù lượn Đà Nẵng và câu lạc bộ Dù lượn Sơn Trà tham gia tranh tài.

leftcenterrightdel
 Địa điểm hạ cánh ở bãi biển Thọ Quang, với độ cao chênh lệch 600m so với mực nước biển. (Ảnh: LT)

Giải dù lượn Đà Nẵng mở rộng được tổ chức hằng năm nhằm kiểm tra, đánh giá kỹ thuật của điểm bay Sơn Trà và năng lực tổ chức điều hành giải của câu lạc bộ Dù lượn Đà Nẵng; thúc đẩy sự phát triển của phong trào dù lượn nói riêng và phong trào thể dục - thể thao nói chung; quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng thân thiện, mến khách đến bạn bè trong nước và quốc tế.

 

L.T