Lúc 16h ngày 23/8, giờ Moscow (20h giờ Việt Nam) tại thao trường Alabino ngoại ô Moscow, kíp xe số 1 Đội tuyển xe tăng Việt Nam đã bắt đầu thi đấu vòng loại, vòng thi đấu đơn Giải đua xe tăng hành tiến (Tank Biathlon) tại Hội thao Quân sự quốc tế 2021- Army Games 2021, khởi động ngày 22/8, so tài cùng các đội tuyển đến từ Mông Cổ, Venezuela và Syria

leftcenterrightdel
Tại cuộc thi năm nay, xe tăng của Đội tuyển Việt Nam mang màu đỏ. Ảnh: Mil.ru 

Tại cuộc thi năm nay, xe tăng của Đội tuyển Việt Nam mang màu đỏ, thi đấu ở Bảng 1, gồm các đội mạnh. Trưởng xe Đại úy Vũ Bá Trọng thể hiện xuất sắc kĩ năng của mình khi bắn trúng mục tiêu trực thăng ngay phát đạn đầu tiên. Pháo thủ kíp xe cũng đã hạ 3 mục tiêu bia số 12 ở các cự li khác nhau.

leftcenterrightdel
Cổ động viên Đội tuyển xe tăng Việt Nam. Ảnh cắt từ video, nguồn: Sputnik.

Kết quả, Đội tuyển xe tăng Việt Nam hoàn thành ba vòng chạy với thành tích 24 phút 58 giây, về nhì sau đội Mông Cổ và hạ 5/5 mục tiêu.

Theo lịch, vào các ngày 26 và 29/8, kíp xe số 2 và số 3 của Đội tuyển xe tăng Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu vòng loại.

leftcenterrightdel
Phần thi vòng loại Kíp xe số 1 Đội tuyển tăng Việt Nam. Nguồn: Sputnik. 

Giải đua xe tăng hành tiến- Army Games 2021 có 11 đội tham gia, dự thi trong 2 bảng. Bảng 1, những đội mạnh, gồm các đội chiến thắng và đoạt giải của Army Games 2020 là Nga, Trung Quốc, Belarus, cũng như các đội có kết quả tốt nhất trong các năm trước: Azerbaijan, Kazakhstan, Mông Cổ, Uzbekistan, Serbia, Venezuela, Syria và đội vô địch bảng 2 Army Games 2020 là đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Trong ngày 23/8, Bộ phận báo chí Hạm đội Thái Bình Dương của Liên bang Nga cho biết, chiến hạm các nước Nga, Việt Nam và Trung Quốc đã rời cảng đến vùng biển Primorye, Nga để tham dự chặng đầu tiên của nội dung thi “Cúp biển”.

leftcenterrightdel
Tàu hộ vệ tên lửa 016-Quang Trung của Quân đội Nhân dân Việt Nam tham gia nội dung thi “Cúp biển”. Ảnh: BQP Nga.

Tham gia nội dung thi này, Nga có tàu hộ tống Sovershenny thuộc Hạm đội Thái Bình Dương, Việt Nam có tàu hộ vệ tên lửa 016-Quang Trung, còn Trung Quốc có tàu Guanyuan.

 

Huy Anh/Sputnik