1. Bình minh trên cầu Thị Nại
Cầu Thị Nại nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai. Cây cầu dài 7km này luôn nằm trong những địa điểm check-in tuyệt vời của Quy Nhơn.
leftcenterrightdel
 Cầu Thị Nại lúc bình minh.

Bình minh và hoàng hôn là thời điểm cầu Thị Nại trở nên đẹp nhất. Những tia nắng nhẹ nhàng chiếu xuống mặt biển xanh. Cùng với đó, bầu trời cũng đậm sắc đỏ tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp mắt.

leftcenterrightdel
 1 góc khác của cầu Thị Nại.

2. Bãi biển Kỳ Co
điểm đến tiếp theo tại Quy Nhơn chính là bãi biển Kỳ Co. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường Maldives của Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Bãi biển Kỳ Co.

Bãi biển nằm cách bãi biển Kỳ Co, cách trung tâm thành phố khoảng 25 km. Để nhanh và tiện nhất bạn có thể đi cano với mức giá 300.000 – 400.000 đồng/ người đã gồm ăn trưa.

leftcenterrightdel
Bên bờ biển Kỳ Co.

Tuy nhiên, việc di chuyển bằng đường bộ sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá. Trên đường vào sẽ có những người mời bạn đi cano hoặc nói không thể tới Kỳ Co bằng đường bộ. Tuy nhiên, bạn chỉ cần từ chối lời mời hoặc trả lời đã mua tour sẵn. Để vào Kỳ Co bạn phải mua vé là 150.000 đồng/ người (bao gồm xe trung chuyển). Nếu di chuyển bằng xe máy sâu vào bên trong giá vé còn khoảng 100.000 đồng/người.

leftcenterrightdel
1 góc khác của bờ biển Kỳ Co. 

Bãi biển Kỳ Co hiện vẫn giữ nguyên được nhiều nét hoang sơ với biển xanh, cát trắng và những vách đá hùng vĩ. Nơi đây còn rất sạch sẽ, hoàn toàn không có sự xuất hiện của rác trên bãi biển. Đến Kỳ Co, bạn có thể tắm biển, ngắm cảnh và đặc biệt là lặn ngắm san hô.

3. Eo Gió
 Eo Gió cách Kỳ Co chỉ khoảng 5,9 km và bạn chỉ cần tốn 15-20 phút di chuyển. Bật mí với bạn, cung đường đến Eo Gió cũng rất đẹp. Nếu đi xe máy bạn có thể dừng lại ở dọc cùng đường này để có được những bức ảnh check-in cực chất.
 
leftcenterrightdel
 Check-in tại Eo Gió.

Khung cảnh của Eo Gió còn rất hoang sơ, suốt dọc con đường ven biển này cũng có rất ít hàng quán. Bởi thế, bạn nên chủ động chuẩn bị 1-2 chai nước khi tới đây nhé.

leftcenterrightdel
Eo gió là 1 trong những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam.

Thời gian dạo bước ở Eo Gió sẽ tốn của bạn từ khoảng 40 phút đến 1 giờ đồng hồ. Vé vào cửa Eo Gió 25.000 đồng/người.

4. Tham quan Tháp Đôi
Sau khi dạo bước ở Eo Gió bạn có thể quay trở về thành phố để tham quan Tháp Đôi. Công trình này là dấu tích còn lại của nền văn hóa Chăm ở Quy Nhơn.

leftcenterrightdel

Tháp Đôi của nền văn hoá Chăm.

Tháp tọa lạc tại góc đường Trần Hưng Đạo, đường Tháp Đôi, thuộc phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn. Đến đây bạn có thể hiểu hơn về một phần văn hóa Chăm cổ vô cùng đặc sắc. Trải qua hàng trăm năm, công trình vẫn được gìn giữ nguyên vẹn.

5. Đồi cát Phương Mai
Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 20 cây số, thuộc bán đảo Phương Mai xinh đẹp và vẫn còn khá hoang sơ, lại ngay sát biển Nhơn Lý.

leftcenterrightdel
 Đồi cát Phương Mai.

Đường đi đồi cát Phương Mai cũng rất dễ dàng thôi. Khởi hành từ thành phố bạn sẽ đi qua cầu vượt biển Thị Nại, cứ chạy thẳng tuyến đường Quy Nhơn – Nhơn Hội rồi theo biển chỉ dẫn rẽ vào trung tâm xã Nhơn Lý. Từ đây, bạn gửi xe và đi bộ 10 phút là sẽ đến được địa điểm 

leftcenterrightdel
Khung cảnh hoang sơ tại đồi cát Phương Mai. 
Tiến Thành (t/h)