1. Thả đèn hoa đăng

leftcenterrightdel
 

Nếu ban ngày là thời gian tuyệt vời để bạn đi dọc phố phường chiêm ngưỡng những ngôi nhà hàng trăm tuổi thì bạn đêm là thời khắc để du khách hòa mình vào cuộc sống của người dân nơi đây. Và thả hoa đăng trên sông Hoài là một trong những hoạt động ấn tượng nhất. Bên cạnh việc quan sát, bạn có thể hòa mình để cùng tô điểm cho bữa tiệc ánh sáng trên sông. Bạn hãy mua một chiếc đèn nhỏ xinh rồi tự tay thả trôi theo dòng nước, sau đó nhìn chúng và thầm ước nguyện những điều may mắn sẽ đến với mình và gia đình nhé. Hẳn bạn sẽ muốn ngưng đọng thời gian để “ngủ quên” trong khoảnh khắc an yên, bình dị này mãi đấy.

2. Đi dạo Phố Cổ về đêm

leftcenterrightdel
 


Một trải nghiệm rất đơn giản, du khách chỉ cần bước ra ngoài phố và ngắm nhìn những ngôi nhà cổ, những con phố đèn lồng rực rỡ về đêm. Bạn sẽ ngỡ như mình lạc vào buổi dạ tiệc của ánh sáng, một bức tranh kết hợp giữa sự bình lặng của kiến trúc cổ xưa với hình ảnh dân dã và sự nhộn nhịp của cuộc sống hiện đại. Có lẽ đẹp nhất vẫn là đôi bờ sông Hoài, nơi những vệt màu sáng lấp lánh trên mặt nước. Hội An còn đẹp hơn nữa khi không còn du khách và những hàng quán, khi ấy phố cổ mới thật sự mang một dáng hình xưa cũ, trầm mặc.


3. Khám phá chợ đêm Hội An

Chợ đêm Nguyễn Hoàng Hội An là một trong những khu chợ đêm sầm uất và hoạt động nhộn nhịp nhất tại phố cổ. Nơi đây hội tụ đủ loại đặc sản, quà lưu niệm hay những món ngon đặc trưng nhất của Phố Hội. Nếu như đã đến Hội An thì nhất định bạn không nên bỏ lỡ cơ hội đến thăm khu chợ đêm Nguyễn Hoàng Hội An nổi tiếng này.

leftcenterrightdel
 

Chợ rộng khoảng 300m với khoảng 50 gian hàng kéo dài suốt tuyến đường Nguyễn Hoàng. Hàng hóa ở đây rất đa dạng với đủ chủng loại, từ những món đồ lưu niệm, ẩm thực cho đến đồ trang trí, quần áo, túi ví...Đặc biệt khu chợ này mang đậm tính địa phương với những nét đẹp riêng biệt chỉ có ở xứ Quảng…

4. Các trò chơi dân gian


Nhằm mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị khi đặt chân đến phố cổ Hội An, thành phố đã cho triển khai nhiều trò chơi dân gian đặc sắc, mang đậm bản sắc truyền thống như hô hát bài chòi, bịt mắt đập niêu, ném vòng… khiến du khách như lạc vào thế giới của những miền cổ tích.

leftcenterrightdel
 

Cái hay của bài chòi là dù chưa hiểu lý thuyết về nó, bạn cũng không thể rời tai, rời mắt ra khỏi những cử chỉ tay chân uyển chuyển nhịp nhàng, giọng hát rất tình hay tiếng hô từ "anh, chị hiệu" (là người hô hát).

Trò chơi bịt mắt đập niêu là trò chơi dân gian truyền thống thường xuất hiện trong phần hội của các dịp lễ, tết ở miền Trung. Cái hay của bịt mắt đập niêu là chẳng bày ra thì thôi, mà bày ra thế nào cũng đông nghịt người đến tham dự. Người chơi không chỉ là người bị bịt mắt, mà còn là khán giả hào hứng cổ vũ, chỉ dẫn xung quanh khiến không khí càng thêm náo nhiệt, nhộn nhịp…..

 
Tuệ Anh(T/h)