leftcenterrightdel
 Du khách nước ngoài đến tham quam tìm hiểu về TP Hồ Chí Minh trong dịp Tết 2024. 

Ngày 10/2 (mùng 1 Tết), nhiều công ty du lịch đã tổ chức tour khám phá các điểm đến nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh như: Tour tìm hiểu lịch Biệt động Sài Gòn, Từ Sài Gòn xưa đến TP Hồ Chí Minh nay, Quận 1 - Sắc màu đêm, Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn…
Trong hành trình này, ngoài tìm hiểu văn hóa lịch sử vùng đất TP Hồ Chí Minh, du khách còn trải nghiệm đón Tết Việt Nam khi tham gia các hoạt động trong ngày Tết như: Gói bánh chưng, bánh tét, nhận lì xì và thưởng thức các món ăn truyền thống của người Việt...

leftcenterrightdel
 Du khách nước ngoài tham quan tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, Quận 1.

Ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc Công ty Vietluxtour cho biết: "Các năm trước, chúng tôi đều nhận được những phản hồi rất tích cực của du khách sau khi được trải nghiệm Tết. Do đó, công ty luôn duy trì hoạt động này hàng năm để tăng thêm sự đa dạng, độc đáo trong sản phẩm và mang đến cho du khách nước ngoài những ấn tượng đẹp về văn hóa Việt Nam".

leftcenterrightdel
 Du khách nước ngoài được trải nghiệm cách gói bánh chưng tại một khách sạn ở Phú Quốc. 

"Dịp này, lượng khách quốc tế của công ty tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường khách chủ yếu đến từ Ba Lan, Cộng hòa Czech, Australia. Ngoài các tour nội đô khám phá văn hóa, lịch sử thành phố, công ty còn tổ chức tour "Tây ăn Tết ta" để du khách có thêm hoạt động thú vị, trải nghiệm văn hóa Tết truyền thống của người Việt. Tham gia tour du lịch này, du khách quốc tế sẽ được thưởng thức các món ăn ngày Tết như bánh tét, bánh chưng, thịt kho, dưa kiệu và nhận lì xì...".

leftcenterrightdel
 Du khách nhận lì xì đầu năm từ các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh.

Tại Phú Quốc đang có 80% lượng khách nước ngoài lưu trú tại các resort 5 sao để tận hưởng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024. Đại diện Resort Salinda Phú Quốc cho biết, giai đoạn từ 8/2 (29 Tết) đến 14/2 (mùng 5 Tết) phần lớn khách lưu trú tại khu nghỉ dưỡng là người nước ngoài, đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Anh, Kazakhstan và khách Âu. Vì vậy, để du khách biết thêm về phong tục Tết cổ truyền của Việt Nam, đơn vị tổ chức các hoạt động tìm hiểu phong tục cúng giao thừa, múa lân,  workshop dạy gói bánh chưng, bánh tét, làm hoa mai, hoa đào thủ công, làm bao lì xì, tặng chữ đầu năm... Ngoài ra, mỗi du khách còn được tặng một cuốn thông tin các chương trình Tết, trong đó có phần giới thiệu về Tết cổ truyền và biểu tượng con giáp trong năm mới.

leftcenterrightdel
 Một du khách nhí người Hàn Quốc được hướng dẫn gói bánh chưng tại Pullman Phu Quoc resort. 

Anh Kim Sang Woon, du khách đến từ Hàn Quốc cho biết, đây là lần đầu gia đình anh đến Phú Quốc vào đúng dịp Tết Nguyên đán và thấy không khí đón Tết rất thú vị, độc đáo. Hai vợ chồng anh cùng 2 con nhỏ đã thử sức gói bánh chưng và tìm hiểu về món ăn Tết truyền thống. Sau khi được các đầu bếp hướng dẫn, gia đình anh cũng đã tự gói được chiếc bánh đầu tiên.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức