Theo BTC Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018, sau 4 đêm vòng loại với sự tranh tài giữa 8 đội đến từ Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Thụy Điển, Hồng Kông (Trung Quốc), Bồ Đào Nha và đội chủ nhà Việt Nam, Ban giám khảo đã chọn ra 2 đội xứng đáng lọt vào đêm chung kết. Theo đó đội Ý và đội Mỹ sẽ tranh tài tại đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 30/6 tới đây để giành chức vô địch.

Ngay sau khi có kết quả 2 đội vào chung kết, Ban giám khảo DIFF 2018 cũng đã bốc thăm thứ tự thi đấu tại đêm chung kết với sự mở màn của đội Mỹ và sau đó là đội Ý.

leftcenterrightdel
Màn trình diễn của đội ý tại lễ hội năm nay 

Thành phần Ban giám khảo cuộc thi năm nay gồm các họa sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng tại Việt Nam cũng như đại diện các cơ quan ngoại giao, Trung tâm văn hóa nước ngoài tại Việt Nam am hiểu về các loại hình nghệ thuật và Công ty tư vấn Global 2000.

Sau màn trình diễn của hai đội Ý và Mỹ vào ngày 30/6 tới, Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018 sẽ kết thúc sau hai tháng tranh tài. Chủ đề của đêm chung kết là "Hữu Nghị". Đội vô địch và phần thưởng sẽ được công bố ngay sau phần trình diễn của 2 đội.

Xuân Nha