Mũi Né là một địa danh nổi tiếng nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) khoảng 15km. Nơi đây sở hữu nhiều bãi biển đẹp bên hàng dừa xanh cao vút trải dọc theo bờ biển cùng những cồn cát rộng mênh mông.

leftcenterrightdel
 

Du khách có thể đến du lịch Mũi Né quanh năm bởi nơi đây nhiều nắng, ít mưa bão. Đặc biệt, từ tháng 4 đến tháng 8 là thời điểm đẹp nhất để du lịch Mũi Né. Lúc này thời tiết nắng đẹp, biển lặng và trong xanh.

Di chuyển tới Mũi Né

Phan Thiết (Bình Thuận) nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 200km. Do đó, từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đến Phan Thiết bằng xe ô tô, xe máy hoặc đi tàu hỏa.

Các hãng xe khách đi Phan Thiết có giá vé dao động từ 100 nghìn đồng đến 150 nghìn đồng/lượt, tùy từng hãng xe. Nếu lựa chọn di chuyển bằng hãng xe limousine thì có giá vé cao hơn, dao động từ 250 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng/lượt.

Một số hãng xe còn có dịch vụ đưa đón thẳng từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Mũi Né, thích hợp cho những du khách từ Hà Nội bay vào.

Nếu đi tàu hỏa, bạn sẽ mất khoảng 4 tiếng di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến Phan Thiết với giá vé từ 100 nghìn đồng đến 160 nghìn đồng/lượt.

Từ thành phố Phan Thiết, du khách có thể lựa chọn thuê xe máy hoặc đi taxi đến Mũi Né.

Lịch trình tham quan gợi ý

Ngày đầu tiên, sau khi đến Mũi Né, du khách ăn trưa rồi về khách sạn nhận phòng và nghỉ ngơi. Vào buổi chiều, bạn có thể đi tắm biển tại khu vực bãi Rạng, bãi đá Ông Địa hoặc khu vực hòn Rơm.

Tại khu vực bãi Rạng thuộc phường Hàm Tiến, Mũi Né có nhiều hàng dừa xanh cao vút trải dài khắp bờ biển.

leftcenterrightdel
 

Ở khu vực bãi đá Ông Địa, nước biển trong xanh, sóng mạnh. Đây là một địa điểm “check-in” quen thuộc của nhiều du khách khi đến Mũi Né. Tại đây còn có kè đá trắng chắn sóng và một con đường hướng ra phía biển.

leftcenterrightdel
 

Nếu bạn muốn tắm tại những bãi biển nước trong xanh và sóng êm thì có thể đến biển hòn Rơm nằm tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né. Ở đây khá yên tĩnh, sóng nhẹ, không có đá ngầm nên phù hợp cho các hoạt động vui chơi như tắm biển, cắm trại hay đốt lửa trại về đêm.

leftcenterrightdel
 

Ngày thứ hai trong chuyến hành trình, du khách nên tham quan làng chài Mũi Né, suối Tiên, cung đường Bàu Trắng và đồi cát Mũi Né.

Bạn có thể lựa chọn đi bằng phương tiện cá nhân hoặc thuê một tour xe Jeep kéo dài trong 4 tiếng đồng hồ với giá tour dao động từ 400 nghìn đồng đến 600 nghìn đồng/xe để khám phá các điểm đến trên.

leftcenterrightdel
 

Những chiếc xe Jeep thoáng đãng với động cơ mạnh sẽ giúp du khách dễ dàng hơn trong việc chinh phục cung đường đi và mang đến cảm giác mới lạ trong hành trình khám phá Mũi Né.

leftcenterrightdel
 

Bạn nên dậy sớm đi tham quan Bàu Trắng – một trong những cung đường ven biển đẹp nhất tại Việt Nam. Trên cung đường Bàu Trắng, du khách sẽ thấy khu du lịch đồi cát bay, được mệnh danh là “tiểu sa mạc Sahara”.

Ở mỗi vị trí và thời điểm khác nhau, bạn sẽ thấy được những thay đổi thú vị về hình dáng và màu sắc của đồi cát. Đây được xem là điểm ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất tại Mũi Né.

leftcenterrightdel
 

Du khách đến đây ngoài tham quan, chụp ảnh, có thể trải nghiệm đi xe Jeep hay lái xe mô tô địa hình leo đồi cát, một hoạt động thích hợp cho những người yêu thích mạo hiểm. Tuy nhiên, giá thuê xe Jeep lại không hề rẻ, từ 400 nghìn đồng đến 600 nghìn đồng/xe cho 20 phút vượt đồi cát.

leftcenterrightdel
 

Nằm bên cạnh đồi cát là Bàu Sen. Đây là biển hồ rộng mênh mông với mặt nước xanh thẳm. Trước đây, vào mùa hè, sen nở rộ phủ kín khắp mặt nước. Đây cũng chính là lý do tại sao lại đặt tên nơi đây là Bàu Sen. Trong tiếng địa phương, bàu có nghĩa là hồ.

leftcenterrightdel
 

Đặc biệt, trên cung đường Bàu Trắng còn xuất hiện một chiếc xe tải màu vàng bán nước giải khát ven đường, được nhiều du khách tìm đến chụp ảnh. Từ đồi cát bay, bạn phải đi thêm một đoạn nữa để tới chiếc xe này.

Khách du lịch ghé qua đây có thể ngồi lại hoặc mua nước hay đồ ăn mang đi với mức giá hợp lí, chỉ dao động từ 10 nghìn đồng đến 25 nghìn đồng/đồ.

leftcenterrightdel
 

Tiếp theo, du khách sẽ đến tham quan suối Tiên. Đây là khe nước nhỏ với dòng nước màu cam nhạt chảy xâm xấp dưới chân. Bên cạnh dòng suối là những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng với nhiều hình thù độc đáo. Đến đây, bạn nên cởi bỏ dép rồi đi bộ dọc con suối. Vé vào tham quan suối Tiên là 15 nghìn đồng/người.

Trên quãng đường đi, bạn sẽ đi qua khu vực đồi cát hồng. Sau đó, bạn sẽ ghé thăm làng chài Mũi Né với nhiều tàu thuyền đánh cá đang neo đậu để cảm nhận rõ cuộc sống thường ngày của ngư dân. Ngoài việc tham quan và chụp ảnh, bạn còn có thể mua được nhiều hải sản tươi sống mang về với giá khá rẻ khi thuyền vừa cập bến.

leftcenterrightdel
 

Buổi chiều, du khách quay lại khách sạn nghỉ ngơi, tắm biển và đi thưởng thức các món ngon tại Mũi Né.

Ngày cuối cùng trong hành trình, du khách có thể tới tham quan tháp Chàm Poshanư cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 7km, nằm trên ngọn đồi Bà Nài, thuộc phường Phú Hải.

Đây là một nhóm di tích đền tháp còn sót lại của Vương Quốc Chăm Pa xưa. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được những giá trị văn hóa truyền thống và chiêm ngưỡng công trình kiến trúc đặc sắc mà người Chăm Pa đã gây dựng.

Trước khi kết thúc chuyến đi, du khách nên ghé vào khu chợ để mua quà mang về cho người thân và bạn bè. Nếu có thời gian, du khách cũng có thể ghé thăm một số địa điểm du lịch hấp dẫn khác tại tỉnh Bình Thuận như đảo Phú Quý, hải đăng Kê Gà, Cù Lao Câu…

Ăn uống và nghỉ ngơi

Mũi Né là một trong những trung tâm du lịch phát triển ở Viêt Nam nên có nhiều hình thức lưu trú cho du khách lựa chọn, từ bình dân đến cao cấp. Tùy vào nhu cầu và kinh phí chuyến đi mà du khách có thể lựa chọn địa điểm lưu trú phù hợp.

Bạn có thể lựa chọn lưu trú tại các homestay, nhà nghỉ bình dân với mức giá khá rẻ hoặc nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort cao cấp. Đặc biệt, đường Nguyễn Đình Chiểu là con đường ven biển dài ở Mũi Né nên tại khu vực này tập trung nhiều khách sạn, resort đẹp, thuận tiện cho việc tham quan của du khách.

Về ăn uống, ngoài những món ăn hải sản, du khách đến Mũi Né có thể thưởng thức những món ăn đặc sản tại đây như bánh canh chả cá, bánh bột lọc, bánh tráng mắm ruốc, bánh xèo, bánh căn, lẩu dê…

Theo Dân trí