Theo đó, trong ngày 1/1, Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng và hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air tổ chức chào đón những du khách nội địa và quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng nhân dịp Tết Dương lịch 2024.

leftcenterrightdel
 Ngày đầu năm mới 2024, Đà Nẵng đón hơn 15.000 lượt khách nội địa và quốc tế.

Trong ngày đầu tiên của năm 2024, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đón 112 chuyến bay nội địa và quốc tế, ước đạt hơn 15,5 nghìn lượt khách, trong đó số chuyến bay quốc tế dự kiến 50 chuyến, ước đạt khoảng 7,5 nghìn lượt khách.

Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ đón 2 chuyến bay nội địa và quốc tế đầu tiên đưa hơn 300 du khách Hà Nội, Việt Nam và Incheon (Hàn Quốc) đến tham quan, du lịch Đà Nẵng vào sáng sớm ngày đầu tiên của năm mới 2024.

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng chào đón những hành khách đầu tiên "xông đất" ngành Du lịch trong năm mới 2024.

Tại buổi lễ đã diễn các hoạt động biểu diễn nghệ thuật chào mừng, tặng hoa, quà cho các hành khách và trao các vouchers vé máy bay cho các hành khách may mắn. Ngoài ra, hành khách còn được chào đón với các tiết mục văn nghệ truyền thống và nhận quà tặng là những chiếc nón lá truyền thống cùng ảnh chụp check-in lấy ngay.

leftcenterrightdel
 140 hành khách từ Incheon (Hàn Quốc) đến với Đà Nẵng trong ngày đầu năm mới 2024.

Du lịch qua đường hàng không vẫn là nguồn khách chính của du lịch Đà Nẵng với 40 nghìn chuyến bay, ước đạt hơn 6,3 triệu lượt trong năm 2023, tăng 1,42 lần so với năm 2022 và phục hồi 81,2% so với năm 2019.  Du lịch qua đường hàng không vẫn là nguồn khách chính của du lịch Đà Nẵng với 40 ngàn chuyến bay, ước đạt hơn 6,3 triệu lượt trong năm 2023, tăng 1,42 lần so với năm 2022 và phục hồi 81,2% so với năm 2019. 

leftcenterrightdel
 Những du khách từ Hàn Quốc được chào đón nồng nhiệt, tặng quà khi vừa đến Đà Nẵng.

Cũng trong ngày 1/1, UBND TP Hội An  (tỉnh Quảng Nam) đã tổ chức lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên từ Italia "xông đất" tỉnh Quảng Nam và tham quan phố cổ Hội An đầu năm mới 2024.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, trong không khí hân hoan ngày đầu năm mới, Hội An đã tổ chức Lễ dâng trà mừng năm mới tại Đình Hội An và đón đoàn khách xông đất đầu năm 2024 tại Phố cổ Hội An lúc 9h tại Cổng chùa Bà Mụ. Đây như một sự chào đón nồng hậu thể hiện tấm lòng hiếu khách của Hội An đối với tất cả du khách.

leftcenterrightdel
 Đoàn khách quốc tế đầu tiên từ Italia "xông đất" tỉnh Quảng Nam và tham quan phố cổ Hội An ngày đầu năm mới 2924.

Dịp "Hội An chào năm mới 2024" còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội hấp dẫn, mang đến nhiều trải nghiệm, kết nối người dân và du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan, du lịch tại Hội An.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo chính quyền và người dân TP Hội An nồng nhiệt chào đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên "xông đất" vào sáng 1/1/2024. 

Theo thống kê sơ bộ, tới hết quý III/2023, toàn tỉnh Quảng Nam thu hút hơn 6,4 triệu lượt khách du lịch, trong đó riêng khách quốc tế ước đạt hơn 3 triệu lượt. Chính vì thế, các chương trình kích cầu du lịch đúng vào dịp chào đón năm mới 2024 cũng được kỳ vọng thu hút đông du khách về với Hội An nói riêng và Quảng Nam nói chung.

 

 

 

 

L.T