Theo đó, từ ngày 1 đến ngày 8/10, đoàn công tác của TP Đà Nẵng đã tổ chức chương trình xúc tiến thương mại, du lịch tại Thái Lan và Indonesia.

Sở Du lịch Đà Nẵng đã giới thiệu đến khách mời các sản phẩm du lịch đặc trưng của Đà Nẵng, trong đó tập trung quảng bá chuyên sâu các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người Indonesia như du lịch kết hợp hội nghị (MICE), golf, du lịch sinh thái, khám phá các di sản văn hóa, ẩm thực, dịch vụ giải trí đêm và các sự kiện, lễ hội nổi bật của thành phố.

leftcenterrightdel
 Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Jakarta, Indonesia.

Phát biểu tại chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường cho biết, du lịch Đà Nẵng đã có sự phát triển mạnh mẽ trong tháng 9 đầu năm nay, theo đó số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ tại Đà Nẵng ước tính đạt gần 6 triệu lượt, tăng gấp 2,1 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường Indonesia, quốc gia Hồi giáo có dân số đông thứ 4 thế giới và đông nhất Đông Nam Á với hơn 280 triệu người, trong 8 tháng đầu năm nay, đã có lượng lớn khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng. Indonesia là một trong những thị trường tiềm năng mà du lịch Đà Nẵng đặc biệt quan tâm.

“Thông qua sự kiện kết nối lần này với sự ủng hộ và quan tâm của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại Cộng hòa Indonesia, Hiệp hội Lữ hành Indonesia, các doanh nghiệp du lịch của Indonesia và của Đà Nẵng, tôi tin chắc rằng việc trao đổi thông tin của các doanh nghiệp hai bên sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác, kết nối, xúc tiến mở đường bay từ Indonesia đến Đà Nẵng trong thời gian đến, góp phần vào sự phát triển, tăng trưởng nền kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng của hai nước”. - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Hãng Áo dài Show Đà Nẵng giới thiệu sản phẩm với khách hàng Indonesia. 

Cũng tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Tạ Văn Thông cho biết, Việt Nam và Indonesia đều có tiềm năng du lịch lớn. Điều này có thể được hiện thực hóa thông qua các sự kiện nhằm thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau về các điểm đến du lịch, văn hóa, lịch sử và phong tục của nhau.

Trong đó, Đà Nẵng là một thành phố rất đẹp, mến khách, thân thiện, có sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của thị trường khách du lịch Indonesia. Để thúc đẩy việc nhanh chóng mở đường bay thẳng từ Indonesia đến Đà Nẵng, cũng như tăng cường sự trao đổi khách giữa hai bên, Đại sứ quán sẽ tích cực phối hợp và hỗ trợ thành phố Đà Nẵng trong việc kết nối với các đối tác hàng không, lữ hành tại Indonesia.

Bà Pauline Suharno – Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Indonesia cho biết: “Một trong những nhà điều hành tour uy tín tại Indonesia cho biết rằng 53% khách du lịch Indonesia sẵn sàng chi trả cho các tour cao cấp bao gồm nhiều dịch vụ, kể cả lưu trú tại các khách sạn 4-5 sao. Việc cập nhật thường xuyên các sản phẩm cũng như tham dự Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng hôm nay là điều rất quan trọng đối với lữ hành chúng tôi. Chúng tôi rất mong đường bay trực tiếp sẽ sớm khởi động và chúng tôi sẽ tăng cường hợp tác giữa các đối tác du lịch hai bên trong thời gian đến”.

leftcenterrightdel
 Hội Lữ hành thành phố Đà Nẵng và Hiệp hội Lữ hành Indonesia ký kết hợp tác.

Dịp này, Hội Lữ hành thành phố Đà Nẵng và Hiệp hội Lữ hành Indonesia đã ký kết hợp tác, liên kết trao đổi nguồn khách giữa hai bên, xúc tiến đường bay Indonesia – Đà Nẵng. Tại chương trình, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn tại Đà Nẵng đã trao đổi và giới thiệu thông tin sản phẩm đến các doanh nghiệp lữ hành, hàng không của Indonesia. Doanh nghiệp lữ hành Indonesia đặc biệt quan tâm các chính sách hỗ trợ đoàn khách MICE của Đà Nẵng và mong muốn sớm mở đường bay trực tiếp từ Indonesia đến Đà Nẵng. Thành phố Đà Nẵng cũng cần bổ sung các phòng cầu nguyện và đầu tư các nhà hàng phục vụ khách Hồi giáo.

 


L.T