leftcenterrightdel
 Cán bộ huyện Cô Tô tuyên truyền cho du khách không sử dụng túi nilon, đồ nhựa dùng một lần.

Ngoài ra, tất cả các cơ quan, đơn vị hành chính, trường học, chợ, cơ sở kinh doanh dịch vụ, các tàu đánh bắt hải sản trên địa bàn huyện đảo Cô Tô cũng không được sử dụng túi nilon, đồ nhựa dùng một lần và các vật liệu có nguy cơ ô nhiễm môi trường biển.

Để triển khai quy định này, UBND huyện Cô Tô đã đề nghị Sở Giao thông Vận tải, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, Cảng vụ đường thủy nội địa tại Vân Đồn - Cô Tô phối hợp tuyên truyền tới các hãng tàu vận tải hành khách, hàng hóa đến Cô Tô; kiểm tra yêu cầu chủ các phương tiện, hành khách không mang túi nilon, chất thải nhựa dùng một lần lên đảo Cô Tô; xem xét chỉ cấp lệnh xuất bến khi các hãng tàu đảm bảo quy định trên.

Được biết, từ tháng 8/2022, chính quyền huyện Cô Tô đã tuyên truyền, khuyến khích du khách và người dân không sử dụng túi nilon và đồ nhựa 1 lần và có kết quả tích cực. Môi trường biển ở Cô Tô được cải thiện, một số loại động vật quý hiếm như: rùa, vích, cá heo xuất hiện trở lại. Ý thức người dân về việc thay thế các đồ dùng thân thiện với môi trường cũng ngày một tốt hơn.

Khánh Quyên