Năm nay, do kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày  trùng thời điểm bắt đầu khởi động “Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2019” với nhiều hoạt động đầy thú vị nên lượng khách tới Đà Nẵng du lịch và đặt phòng tại resort, khách sạn, nhà nghỉ tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.  

Du khách đặt phòng khá sớm và chủ yếu chọn các khách sạn 4 - 5 sao, ven biển, công suất phòng tại các này đạt khoảng 80% đến 90%. Riêng ngày 30/4, 1/5 đạt 100%, hầu hết khách sạn ven biển Đà Nẵng đã kín phòng.  Đa số du khách đến từ các thị trường Đông Bắc Á, Úc, Mỹ,…

“Đà Nẵng là điểm đến được nhiều du khách trong nước và quốc tế lựa chọn. Năm nay kỳ nghỉ lễ dài, nhiều người đi du lịch thay vì về quê hay nghỉ ngơi tại nhà nên lượng khách đặt phòng tăng so với năm ngoái. Khách sạn ở gần biển là lựa chọn ưu tiên của du khách, vừa có thể tắm biển vừa tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc trong mùa du lịch.

leftcenterrightdel
Đà Nẵng là điểm đến được nhiều du khách trong nước và quốc tế lựa chọn.

Giá cả có tăng trong kỳ nghỉ lễ, nhưng cũng không biến động nhiều so với ngày thường. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn ăn uống, làm đẹp,… cho du khách khi tới nghỉ tại khách sạn. Vấn đề đảm bảo an ninh, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được chúng tôi chú trọng, đặt lên hàng đầu.”, chị Trần Thị Bích Thảo, trưởng bộ phận kinh doanh khách sạn Grand Tourane, TP. Đà Nẵng cho biết.

Tại các khách sạn nhỏ từ 1-3 sao và các khách sạn ở khu vực trung tâm thành phố thì lượng phòng vẫn còn, công suất buồng phòng đạt khoảng từ 60-70%.

leftcenterrightdel
 Nhiều khách sạn 4 - 5 sao khu vực ven biển đã kín phòng.

Chị Trần Mai Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) dịp lễ này cũng được nghỉ dài nên quyết định cùng người yêu đi du lịch Đà Nẵng. chị Mai Anh cho biết: “Tôi đã lên kế hoạch đi du lịch trước kì nghỉ lễ khoảng 2 tuần nhưng đặt phòng thì các khách sạn 4 - 5 sao hay resort gần biển gần như hết phòng. Giờ chỉ còn đặt được phòng ở trong khu vực trung tâm thành phố, hơi xa biển nhưng có còn hơn không.”

Theo lãnh đạo Sở Du lịch, thành phố sẽ đón khoảng 373.000 lượt khách, khách quốc tế ước đạt 114.000 lượt, trong đó lượng khách lưu trú tại các khách sạn khoảng 154.000 lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Để chuẩn bị phục vụ khách chu đáo trong dịp lễ, Sở đã có công văn gửi các quận, huyện trên địa bàn thành phố đề nghị tăng cường công tác chống đeo bám, chèo kéo, làm phiền. 

Tổ phản ứng nhanh trong hoạt động du lịch cũng sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị tăng cường hoạt động, đảm bảo nắm thông tin và xử lý kịp thời các tin báo, phản ánh về giá cả, chất lượng dịch vụ hay thái độ, hành xử của các cá nhân, tổ chức liên quan đến hoạt động du lịch.

Sở kiểm tra thường xuyên và tiếp nhận tin báo của du khách nếu xảy ra tình trạng “găm” phòng, bán với giá cao hơn quy định  sẽ bị xử lý và công khai thông tin. Sở cũng đã có văn bản yêu cầu các khu điểm du lịch tăng cường công tác đảm bảo ANTT, cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy để đảm bảo cho du khách có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ, an toàn

Đà Nẵng hiện có 793 cơ sở lưu trú du lịch với 35.881 phòng, tăng 81 cơ sở với 6.149 phòng so với cùng kỳ năm 2018. Dù lượng khách lưu trú sẽ tăng mạnh nhưng Đà Nẵng sẽ không xảy ra tình trạng khan hiếm, cháy phòng như một số thời điểm trước đây.

 

Mộc Lan