Ngày 27/3, Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng cùng một số đơn vị thuộc ngành hàng không đã tổ chức sự kiện “Đà Nẵng chào mừng mở lại đường bay quốc tế”. Chuyến bay hạ cánh chính thức nối lại các đường bay quốc tế sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19.

Chuyến bay SQ172 với gần 160 hành khách từ Singapore hạ cánh Đà Nẵng vào lúc 11h5p, khởi động cho đường bay thường kỳ Singapore - Đà Nẵng do Singapore Airlines khai thác. Đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày vào các sáng thứ 2, 4, 6, Chủ nhật và các chiều thứ 3, 5, 7. Chuyến bay VZ960 hành trình Bangkok - Đà Nẵng vào lúc 12h30p của Thai Vietjet hạ cánh Đà Nẵng với khoảng 150 hành khách.

leftcenterrightdel
 Những vị khách đầu tiên đến TP Đà Nẵng từ chuyến bay SQ172 từ Singapore. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
Người thân, bạn bè của các hành khách đã có mặt tại sân bay Đà Nẵng từ rất sớm, háo hức chờ tới khoảnh khắc hội ngộ với người thân,... (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
Các du khách trên chuyến bay đầu tiên được tặng món quà nhỏ thể hiện sự hiếu khách, tri ân của Đà Nẵng. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
Chuyến bay SQ172 với gần 160 hành khách từ Singapore.  (ảnh: LT) 
leftcenterrightdel
Niềm hạnh phúc trong khoảnh khắc hội ngộ (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
Du khách vui vẻ, thích thú khi được đón tiếp nồng nhiệt ngay sân bay. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
Khoảnh khắc đoàn tụ (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
Anh Ben (du khách Tây Ban Nha) đến Việt Nam du lịch trong vòng 1 tuần lễ, anh cho biết đã lâu rồi mới được tận hưởng lại mùa hè ở các nước nhiệt đới. "Dịp này tôi đi du lịch ở TP Đà Nẵng 3 ngày, chủ yếu là đi tắm biển và tiện đường sang TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) để thăm phố cổ. Sau đó những ngày còn lại sẽ bay vào TP HCM thăm một số người thân đã định cư tại Việt Nam", anh Ben nói.
(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Một em bé nước ngoài cùng bố mẹ tới Đà Nẵng đi du lịch (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
Đại gia đình ông Huỳnh Tấn Đạt (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đoàn tụ sau 5 năm xa cách. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
"Được bạn bè giới thiệu Đà Nẵng có một bãi biển đẹp, tôi cũng muốn đến đây trải nghiệm thử sau một thời gian dài ngành hàng không tạm ngừng hoạt động bởi COVID-19. Mặc dù mới đặt chân đến đất nước này nhưng tôi thấy mọi người ở đây ai cũng gần gũi và thân thiện", chị Stephan Janai (du khách Mỹ) xúc động.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel

Bà Nguyễn Thị Hoài An (Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng) cho hay, trong tháng 6-2022, Đà Nẵng tổ chức thành công Diễn đàn Phát triển Đường bay Châu Á 2022, sự kiện hàng không uy tín nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, để thu hút đại diện các cảng hàng không và các hãng bay đến kết nối với thành phố.  (ảnh: LT)

leftcenterrightdel
 

"Tôi tin rằng ngành du lịch Đà Nẵng sắp tới sẽ quay trở lại ngoạn mục. Ngày càng có nhiều du khách đến Đà Nẵng để tham quan, đặc biệt là trong mùa hè này", bà An nói. (ảnh: LT)


Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn cho hay, 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, các đường bay quốc tế bị gián đoạn khiến ngành hàng không và du lịch đối mặt với thách thức lớn để duy trì hoạt động. Sự kiện khôi phục đường bay quốc tế hôm nay có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, không chỉ đánh dấu sự trở lại của các chuyến bay quốc tế mà còn đánh dấu cho một giai đoạn phát triển tích cực hơn trong thời gian tới.

“Sự kiện mở lại đường bay quốc tế ngày hôm nay sẽ được tiếp nối với những chuyến bay quốc tế mới. Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2023 sẽ khôi phục các đường bay mà chúng ta đã khai thác trong năm 2019”, ông Sơn chia sẻ.

Sau chuyến bay từ Singapore, trong chiều cùng ngày, chuyến bay VZ960 hành trình Bangkok – Đà Nẵng của Thai Vietjet hạ cánh Đà Nẵng với khoảng 150 hành khách.

L.T