Theo đó, trong thời gian tới, tại Đà Nẵng sẽ diễn ra hàng loạt các hoạt động lễ hội, sự kiện đặc sắc như: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, chương trình Khai trương mùa du lịch Biển Đà Nẵng, liên hoan phim châu Á Đà Nẵng, lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng, lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng, cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng,... và rất nhiều sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí đặc sắc ngày và đêm tại các khu du lịch, các sản phẩm du lịch mới sẽ được liên tục tổ chức phục vụ du khách.

Trong đó, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2023) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 2/6 đến ngày 8/7 với 8 đội tham gia gồm Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng công bố loạt lễ hội hấp dẫn thu hút du khách. (Ảnh: LT)

Năm nay, lễ hội sẽ có chủ đề chung là “Thế giới không khoảng cách”- nhằm tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh. Đây cũng là chủ đề dành cho đêm chung kết, diễn ra vào tối 8/7.

Lần tổ chức gần nhất, DIFF 2019 đã tạo nên một cơn sốt du lịch Đà Nẵng cả trong và ngoài nước, với gần 1 triệu lượt khách tới du ngoạn Đà Nẵng trong hơn một tháng diễn ra lễ hội pháo hoa.

Đặc biệt, để thu hút du khách, Đà Nẵng sẽ dành tặng du khách 10.000 voucher của các khu điểm du lịch, khách sạn, resort 4 - 5 sao, vé xem pháo hoa, show diễn, đi tàu du lịch, cơ sở dịch vụ ẩm thực, spa chất lượng cao theo từng chủ đề tặng. Du khách sẽ có cơ hội nhận voucher, vé dịch vụ... thông qua hình thức share hoặc like ảnh và video về du lịch Đà Nẵng, tham gia các minigame trên các nền tảng mạng xã hội như Kkday, Naver, fanpage Danang FantastiCity, group Việt Nam ơi,...

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, để hút khách quốc tế, thành phố sẽ thông qua các nền tảng "hot" hiện nay là Kkday và Naver để triển khai chương trình kích cầu trực tiếp đến các thị trường quốc tế trọng điểm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Thái Lan.

Ngoài ra, các trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở dịch vụ trên địa bàn sẽ triển khai chương trình "Happy Hour" với việc giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt vào các khung giờ và ngày thấp điểm, giúp du khách có những giây phút trải nghiệm dịch vụ đa dạng nhất.

"Thông qua việc hợp tác với các nền tảng mạng xã hội để thực hiện chương trình kích cầu năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ đẩy mạnh chiến dịch truyền thông quảng bá một cách đồng bộ, hiệu quả, lan tỏa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng hấp dẫn, an toàn và mến khách. Cùng các sản phẩm dịch vụ du lịch đặc sắc, khách du lịch nội địa và quốc tế có thể tận hưởng và cùng chia sẻ những khoảnh khắc, cảm xúc, trải nghiệm thú vị về Đà Nẵng" - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng nói.

 

L.T