leftcenterrightdel
 UBND tỉnh Ninh Thuận quyết định cấm tắm biển từ ngày 1/6 cho đến khi có thông báo mới.

Tính đến sáng 2/6, Ninh Thuận không có ca mắc COVID-19 nào trên địa bàn. Nhưng trước bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh thành xung quanh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam đã ký ban hành công điện tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như nhà hàng, quán ăn, quán cafe có đăng ký kinh doanh, có khu vực dành cho khách ăn uống được khuyến khích hoạt động theo hình thức bán mang đi. Nếu như phục vụ tại chỗ phải đảm bảo tập trung không quá 10 người tại một khu vực, đảm bảo khoảng cách giữa người từ 2m trở lên và đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Đối với các quán nước, quán ăn đường phố, quán cóc vỉa hè thì không phục vụ khách tại chỗ, chỉ phục vụ hình thức bán mang về. Người mua hàng hoặc người giao hàng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách trong khi chờ lấy hàng. Đặc biệt, UBND tỉnh quyết định cấm tắm biển từ ngày 1/6.

Ghi nhận trong ngày 1/6 và sáng 2/6 cho thấy hầu hết người dân đều chấp hành nghiêm các quy định này. Tại bãi biển Bình Sơn, Ninh Chữ vốn nổi tiếng đông khách trong 2 ngày qua hầu như không một bóng người, chỉ có lực lượng chức năng trực chốt tại các lối vào bãi biển. Nhất là vào chiều 1/6, thời tiết dịu mát nhưng người dân vẫn chấp hành nghiêm chỉnh, không ai ra biển tắm.

leftcenterrightdel
 Chiều 1/6 tại bãi biển Bình Sơn, Ninh Chữ, dù thời tiết mát mẻ nhưng vắng lặng không một bóng người.
leftcenterrightdel
 Đến sáng 2/6, bãi biển vẫn không một bóng người.
leftcenterrightdel
 Các khu du lịch ven biển tranh thủ thời gian người dân ngừng tắm biển để tiến hành chỉnh trang lại bãi cát.
leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng và chính quyền địa phương trực chốt để hướng dẫn tuyên truyền nhân dân thực hiện việc không tắm biển cho đến khi có thông báo mới.

Ở những con phố ven bãi biển, các hàng quán cũng thu hẹp kinh doanh, xếp gọn bàn ghế để báo hiệu không phục vụ khách tại chỗ, treo biển bán cho khách mang về.

Anh Lê Quang Thi, chủ một quán cafe trên đường Hồ Xuân Hương (TP Phan Rang - Tháp Chàm) chia sẻ: "Chúng tôi sẵn lòng thực hiện theo khuyến cáo của chính quyền. Mong rằng với việc nhân dân cùng chung tay phòng chống thì dịch đợt này sẽ nhanh được dập tắt hơn".

Theo anh Thi, qua ngày đầu thực hiện, doanh thu quán của anh giảm hơn ngày thường nhưng vì sức khỏe và bình an của cộng đồng, anh vẫn vui vẻ chấp hành quy định phòng chống dịch.

leftcenterrightdel
 Những con đường cafe trên đường Hồ Xuân Hương tấp nập người và xe, nay cũng vắng lặng, thực hiện "chỉ bán mang về"
leftcenterrightdel
 Những quán cafe có phòng lạnh cũng thực hiện nghiêm việc không phục vụ quá 10 người trong một khu vực.
leftcenterrightdel
 Anh Lê Quang Thi, chủ quán Cafe Hi Coffee chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch của UBND tỉnh.

Chợ đêm Phan Rang vốn nổi tiếng là điểm đến yêu thích của người dân cũng như du khách đến Ninh Thuận tham quan. Tuy nhiên, đêm 1/6 cũng rất vắng người đến đây ăn uống, không còn cảnh nườm nượp người ngồi ăn tại chỗ như thường ngày.

leftcenterrightdel
Chợ đêm Phan Rang vào tối 1/6 không còn cảnh nườm nượp người ngồi ăn tại chỗ như thường ngày. 
leftcenterrightdel
 Tất cả các quán ăn quán uống vỉa hè đều thực hiện "chỉ bán mang đi".

Theo Dantri.vn