leftcenterrightdel
Các nữ tuyển thủ Việt Nam tri ân đông đảo khán giả tới cổ vũ trận đấu giao hữu giữa Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam với đội tuyển Đức chiều 24/6/2023. Ảnh: Mạnh Hùng/Pv TTXVN tại Đức.

Quỹ thời gian đến ngày tham dự World Cup ngày càng thu hẹp nên HLV Mai Đức Chung luôn đảm bảo lịch tập luyện đều đặn cho các học trò.

Theo kế hoạch chiều 26/6 (giờ Đức), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ di chuyển ra sân bay quốc tế Frankfurt để đáp chuyến bay về Việt Nam, dự kiến về tới Hà Nội vào lúc 12h15 ngày 27/6.

Trước ngày lên đường về nước, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã quay trở lại sân tập để duy trì trạng thái tập luyện và thi đấu tốt nhất cho giải đấu bóng đá nữ lớn nhất hành tinh sắp tới. Ở buổi tập này, thời tiết tương đối nắng nóng nhưng các cầu thủ vẫn nỗ lực hoàn thành các bài tập về sức bền và phối hợp của ban huấn luyện đề ra.

Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập, thủ môn Kim Thanh chia sẻ việc đối đầu với những đối thủ hàng đầu thế giới như đội tuyển Đức sẽ là cơ hội để nữ thủ thành này học hỏi được nhiều kinh nghiệm, tăng thêm sự tự tin khi bước vào đấu trường World Cup bóng đá nữ thế giới 2023. Trước đối thủ có thể hình to cao và việc nhận bàn thua đầu tiên khoảng 2 phút sau tiếng còi khai cuộc, khiến Kim Thanh có đôi chút lo lắng… Tuy nhiên, sau đó, toàn đội đã rất nỗ lực, đoàn kết và tự tin nên càng thi đấu càng cảm thấy hưng phấn. Hàng thủ đội tuyển nữ Việt Nam đã rất kiên cường và quyết liệt.

Tiền vệ Thanh Nhã, người xuất sắc ghi bàn thắng danh dự cho đội tuyển nữ Việt Nam chia sẻ niềm vui, vinh dự và hạnh phúc. Cô nhấn mạnh bàn thắng đó không chỉ là của cá nhân mình mà còn là sự nỗ lực của toàn đội. Theo Thanh Nhã, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Đức vẫn có những sự chênh lệch nhất định nhưng không vì thế mà các học trò của HLV Mai Đức Chung bỏ cuộc. Toàn đội đã cố gắng và thi đấu hết mình.

Phát biểu với báo giới, HLV Mai Đức Chung khẳng định sự tự tin nơi các cầu thủ nữ Việt Nam đang có, thể lực và bản lĩnh đã được nâng tầm. Những trận đấu với các đối thủ có trình độ cao như đội tuyển Đức giúp đội tuyển nữ Việt Nam có thêm kinh nghiệm, trải nghiệm quý báu. Nhà cầm quân này cũng luôn dặn các học trò cần không ngừng học hỏi những ưu điểm của đối phương.

Hiện tại về lực lượng, đội còn thiếu Huỳnh Như và Chương Thị Kiều bị chấn thương. HLV Mai Đức Chung bày tỏ mong muốn Chương Thị Kiều sớm bình phục để cùng toàn đội thi đấu ở World Cup 2023. Về Huỳnh Như, khi trở lại Việt Nam, Như sẽ tập luyện, thi đấu cùng các đồng đội và được kỳ vọng sẽ tỏa sáng.

Theo TTXVN