Trận chung kết Vienna Open 2020 là cuộc chạm mặt giữa hai tay vợt gây tiếng vang lớn ở giải đấu năm nay. Lorenzo Sonego hạng 42 ATP không phải người được đánh giá cao, nhưng tay vợt 25 tuổi người Italia lại thi đấu thăng hoa rất bất ngờ và tiến thẳng vào chung kết. Trên đường vào trận đấu cuối cùng, Sonego từng loại hạt giống số 1 Novak Djokovic.

Andrey Rublev là hạt giống số 5 của giải, anh cũng không được đánh giá quá cao khi giải đấu này có những đối thủ hạng nặng như Novak Djokovic, hay đương kim vô địch Dominic Thiem. Dẫu vậy, Rublev cũng đã chơi tốt, anh đánh bại tay vợt của nước chủ nhà Dominic Thiem ở vòng tứ kết.

leftcenterrightdel
Andrey Rublev trở thành nhà vô địch tại Vienna Open 2020. 

Trận chung kết diễn ra khá căng thẳng, hay tay vợt đã bám đuổi quyết liệt nhưng Rublev đã tận dụng những cơ hội nhỏ nhất để có thể kết thúc cả hai set với cùng tỷ số 6-4. Trong cả hai set, tay vợt 23 tuổi người Nga đều có một break và bảo vệ các game thành công. 

Tay vợt người Nga cho thấy sự vượt trội ở những cú giao bóng và đánh thuận tay, anh có 23 winner và mắc 14 lỗi tự đánh hỏng. Bên kia chiến tuyến, Sonego có được 13 winner và 17 lần mắc lỗi tự đánh hỏng. Rublev vô địch sau trận chung kết kéo dài 1 giờ 18 phút. 

Set đầu tiên, Rublev vượt lên có break ở game 5, Sonego cũng đeo bám quyết liệt và có hai break point trong game 10. Tuy nhiên, Rublev thi đấu rất bình tĩnh, cứu từng điểm và bảo vệ game thành công, ấn định chiến thắng 6-4 sau 36 phút thi đấu. 

Set hai tiếp tục là một màn rượt đuổi tỉ số quyết liệt, cả hai đều bảo vệ các game giao bóng tốt cho tới game 9, Sonego để đối thủ đứng trước triple break point, tay vợt người Italia chỉ cứu được một điểm và đã bị mất game. Thắng game được game bản lề, Rublev đã không bỏ lỡ thời cơ chiến thắng, giao bóng chắc tay ở game 10, anh tiếp tục thắng 6-4.

Rublev trở thành một trong những tay vợt xuất sắc nhất kể từ khi mùa giải khởi động lại sau thời gian gián đoạn vì đại dịch Covid-19, anh giành liên tiếp ba danh hiệu ATP 500. Rublev đã thắng 39 trận vào năm 2020, anh vượt qua Novak Djokovic để trở thành tay vợt duy nhất có năm danh hiệu ATP trong năm nay.

Phong độ của Rublev thật đáng kinh ngạc, anh chiến thắng 19 trong 20 trận thi đấu gần nhất, nhờ đó giành suất tham dự ATP Finals lần đầu tiên trong sự nghiệp.

 

Theo Dân trí