Sự cố của Djokovic xảy ra sau khi kết thúc game 11 ở set đầu tiên trong trận đấu giữa anh với Pablo Carreno Busta ở vòng 4. Sau khi để đối thủ có được break để vượt lên dẫn 6-5, Djokovic rất thất vọng. Tay vợt người Serbia bỏ bóng cho các tình nguyện viên nhưng lại dùng vợt đánh bóng, không may cho anh, trái bóng lại đi trúng vào cổ nữ trọng tài dây ở cuối sân. 

Vị nữ trọng tài làm việc ở trận đấu của Djokovic ngay lập tức ngã xuống và cần tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Sau khi đánh giá hành vi của Djokovic, ban tổ chức US Open quyết định loại anh theo quy định của Grand Slam. 

leftcenterrightdel
Djokovic bị loại sau khi đánh bóng trúng cỗ nữ trọng tài. 

Djokovic tỏ ra khá thất vọng trước quyết định của các quan chức điều khiển và giám sát trận đấu. Ban đầu tay vợt số 1 thế giới cho rằng lỗi của anh không lớn, cũng không gây tổn thương nặng cho vị nữ trọng tài. “Bà ta không đi viện bởi pha bóng này đâu”, một máy quay bắt được lời của Djokovic nói với các trọng tài. 

Tay vợt người Serbia không thể thay đổi quyết định của ban tổ chức US Open nên đã ra về, bỏ cả việc trả lời phỏng vấn sau trận đấu. Ban tổ chức của US Open quyết định trừ hết điểm thưởng và tiền thưởng của Nole ở US Open 2020.

Ba tiếng sau khi sự cố diễn ra, Djokovic chấp nhận việc bị loại và đăng tải lời xin lỗi ban tổ chức US Open, người hâm mộ và nhận trách nhiệm về vụ việc. Mặc dù vậy, người hâm mộ tay vợt người Serbia không dễ dàng nuốt trôi việc thần tượng của họ bị loại theo cách chẳng ai ngờ tới. 

leftcenterrightdel
Nole trở thành tay vợt đánh đơn đầu tiên ở Grand Slam bị loại bở đánh bóng bất cẩn mà không quan tâm tới hậu quả. 

Không ít người hâm mộ Djokovic thể hiện thái độ phản đối ban tổ chức US Open trên mạng xã hội. Dường như lo ngại vụ việc có thể tiến triển xấu hơn nên Nole đã gửi tâm thư cho người hâm mộ, kêu gọi những người yêu mến anh chấp nhận sự việc, không công kích ban tổ chức hay vị nữ trọng tài.

Trên tài khoản mạng xã hội của mình, Nole có viết: 

#NoleFam thân mến, cảm ơn vì những thông điệp tích cực của các bạn... Cũng xin hãy nhớ nữ trọng tài đã bị bóng đánh trúng vào đêm qua cũng cần sự ủng hộ của cộng đồng chúng ta. Bà ấy không làm gì sai cả. Tôi đặc biệt yêu cầu sự ủng hộ và quan tâm tới bà ấy trong thời gian này. Từ những khoảnh khắc này, chúng tôi mạnh mẽ hơn và chúng ta vượt qua tất cả. Chia sẻ yêu thương với mọi người. Châu âu, tôi đang tới đây”.

Theo Dân trí