Ở lần tập trung ĐT quốc gia lần này, HLV Park Hang-seo đã loại những tuyển thủ kỳ cựu là Anh Đức và Văn Quyết để gọi đến 7 cầu thủ U21. Đây là một điều rất hiếm gặp trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, đó là điều hợp lý cho việc rèn luyện đội ngũ kế cận cho SEA Games 2019, một giải đấu mà bóng đá Việt Nam chưa từng đoạt được bất cứ tấm Huy chương vàng nào.

Ngay sau khi vô địch AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã phải rất đau đầu khi trung vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam Đình Trọng bị chấn thương và không kịp song hành cùng ĐT. Bên cạnh đó, hậu vệ Lục Xuân Hưng được bổ sung cho ĐT cũng bị chấn thương và không thể góp mặt tại Asian Cup 2019.

leftcenterrightdel
 

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi bước vào trận đấu gặp ĐT Triều Tiên, HLV Park Hang-seo đã gần như tung đội hình dự bị vào sân. Những cầu thủ vốn đã khẳng định được vị trí của mình ở ĐT trong suốt thời gian qua như Quang Hải, Đức Huy, Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức… được cất trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho nhiều cầu thủ mới.

HLV Park Hang-seo đã thử nghiệm đồng thời ở cả 3 tuyến. Minh Vương được bố trí đá tiền đạo cánh phải; Công Phượng đá tiền đạo cánh trái; Tiến Linh đá trung phong; Xuân Trường đá tiền vệ trung tâm; Bùi Tiến Dũng đá Trung vệ; Văn Đại đá hậu vệ cánh phải; Tuấn Mạnh án ngữ khung thành. Trong thời gian còn lại của trận đấu, ông Park cũng tung thủ môn Bùi Tiến Dũng; Đức Huy, Quế Ngọc Hải vào sân để thử nghiệm.

leftcenterrightdel
 

Tuy có nhiều xáo trộn về đội hình nhưng ĐT Việt Nam lại bất ngờ làm chủ thế trận trước Triều Tiên. Ở tuyến giữa, với việc có sự góp mặt của Hùng Dũng, gần như ĐT Việt Nam đã làm chủ khu trung tuyến. Bên cạnh đó, hàng hậu vệ cũng chơi rất chắc chắn, ngăn chặn thành công các pha dàn xếp tấn công của ĐT CHDCND Triều Tiên.

Tuy nhiên, nhìn chung, ĐT CHDCND cũng dành trận đấu này để thể nghiệm đội hình. Quan trọng hơn nữa, họ cũng không cần mạo hiểm chơi quyết liệt để tránh chấn thương không đáng có. Đó là những lý do vì sao mà ĐT Việt Nam chiếm ưu thế ở trận đấu này.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ của trận đấu không được đẩy lên quá cao. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1. Kết quả này chắc chắn làm hài lòng 2 đội bởi cả 2 đội đã có những sự thử nghiệm rất hữu ích, đạt được kết quả đề ra trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2018. Và đó mới là mục tiêu chính của ĐT Việt Nam và ĐT CHDCND thay vì chuyện thắng thua không cần thiết trong khuôn khổ của 1 trận giao hữu.

 Vũ Minh Khôi